Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

Bị sưng lỗ tai phải làm sao?

Thường xuyên bị sưng lỗ tai khiến cho người bệnh muốn phát điên, nó ảnh hưởng tới công việc, sinh hoạt hàng ngày và cả chút thời gian nghỉ ngơi ít ỏi của bạn. Vậy, nếu thường xuyên bị sưng tai phải làm sao cho khỏi đây? Làm cách nào để thoát được khỏi cảm giác đau đớn, mệt mỏi, khó chịu dai dẳng này đây?

Xem thêm:

Nguyên nhân khiến cho bạn bị sưng lỗ tai


Cấu thành hệ thần kinh tai bao gồm rất nhiều những nhánh thần kinh như tam xoa thần kinh, nhiếp thần kinh, thiệt yết thần kinh và mê tẩu thần kinh. Những nhánh thần kinh này lan rộng khắp tới yết hầu, miệng và mặt. Nếu như vùng đầu cổ bị bệnh hoặc là chấn thương làm ảnh hưởng đến những nhánh thần kinh này sẽ làm cho khu vực tai bị đau nhức. Chính vì mối liên hệ mật thiết này mà đa số mọi sự tổn thương khu vực xung quanh đều khiến hình thành cảm giác đau tai.

Nhưng những nguyên nhân trực tiếp làm phát sinh tình trạng bị sưng lỗ tai thường xuất phát từ bên trong tai của bạn cùng với những căn bệnh như viêm tai ngoài, nhọt ống tai, sưng đau vành tai hay là chứng bệnh nấm tai. Các chứng bệnh nguy hiểm hơn có triệu chứng đau tai như viêm tai giữa, viêm tai ngoài ác tính và thủng màng nhĩ, viêm mê nhĩ, viêm tai xương chũm…


Bị sưng lỗ tai phải làm sao?
Bị sưng lỗ tai phải làm sao?

Thường xuyên bị sưng lỗ tai phải làm sao?


Chính vì tồn tại rất nhiều lý do dẫn đến tình trạng này nên người mắc bệnh thường băn khoăn không biết bị đau tai phải làm sao. Cách tốt nhất các bạn hãy tới khám ở các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị máy móc hiện đại để biết được chính xác nguyên nhân gây tình trạng này cũng như có phương án điều trị tối ưu.

Những vấn đề cần lưu ý khi bị sưng lỗ tai


Các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương khuyến cáo: Nếu mà không biết bị sưng lỗ tai phải làm sao, không tự mình đi mua các thuốc giảm đau, chống viêm hoặc thuốc kháng sinh về uống. Việc điều trị bệnh chỉ đem lại hiệu quả như mong đợi nếu như bạn xác định rõ chính xác nguyên nhân gây bệnh và xử lý tận gốc các nguyên nhân ấy.

Việc tự chữa bị sưng lỗ tai ở nhà bằng những loại thuốc kháng sinh chống viêm, giảm đau hay những bài thuốc, mẹo dân gian về cơ bản là không giúp bạn hét bệnh. Hiệu quả ban đầu có thể giảm đau nhưng đấy là cảm giác tức thì, người mắc bệnh sẽ nhanh chóng bị đau tai tái phát nếu không điều trị bệnh một cách bài bản.

Sau khi nhận biết bệnh, nên chữa trị bệnh tận gốc, tuyệt đối thực hiện đúng phác đồ điều trị đã được thống nhất cùng với bác sĩ chữa trị, không bỏ dở giữa chừng hoặc là ngưng chữa trị khi nhận thấy biểu hiện bệnh đã thuyên giảm.

Sau khi đã trị khỏi hẳn bệnh, người bệnh cần chú ý hơn tới vấn đề làm vệ sinh tai khoa học, đúng cách, hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh và cố gắng không làm tổn thương tai.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét