Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Sưng ống tai ngoài, nguyên nhân và triệu chứng

Sưng ống tai ngoài có kèm theo cảm giác đau, nóng, sốt khiến cho bệnh nhân vô cùng mệt mỏi. Sưng tai ngoài là một biểu hiện viêm tai ngoài điển hình đem tới nhiều phiền phức nhất.

Sưng ống tai ngoài – Dấu hiệu bệnh lý viêm tai ngoài


Xem thêm:


Nguyên nhân dẫn đến bệnh lý viêm tai ngoài, sưng tai ngoài


- Sưng ống tai ngoài hầu hết phát sinh từ một số tổn thương cơ học bên ngoài vành tai hay ống tai. Các thương tổn này có thể vì người bệnh bị ngã, bị đánh hoặc đơn giản là vệ sinh tai không đúng cách gây xước ở tai.

Sưng ống tai ngoài đo vệ sinh tai không đúng cách
Sưng ống tai ngoài đo vệ sinh tai không đúng cách


- Thói quen tắm gội nhiều mà không làm khô tai, môi trường tai luôn ẩm ướt cũng là điều kiện thuận lợi cho những tác nhân gây bệnh xâm nhập và gây hại.

- Đôi khi dùng nguồn nước ô nhiễm trong sinh hoạt như là tắm gội ở ao hồ sông suối bị ô nhiễm khiến cho vi khuẩn tấn công trực tiếp vào tai gây ra triệu chứng viêm.

Ngoài một số tác nhân nêu trên, tình trạng viêm tai giữa hay là những chứng bệnh liên quan khác khi không được điều trị cũng có nguy cơ lan nhanh và dẫn đến biểu hiện bị sưng tai ngoài cho bệnh nhân.

Biểu hiện sưng tai ngoài


Sưng tai ngoài thường hay đi cùng với cảm giác đau và sốt, làm người bị bệnh mệt mỏi, khó chịu, thậm chí không thể làm được việc gì khác nữa. Ống tai giống như bị bít kín, nóng, cảm giác nhói lên đầu, sưng đau làm bệnh nhân bị khó nghe, đau đầu, kém ăn và mất ngủ. Chính vì thế mà sức khỏe cũng nhanh chóng bị kém đi.

Ngoài dấu hiệu sưng tai ngoài, trường hợp bị viêm, bệnh nhân còn cảm thấy ngứa tai, ống tai chảy mủ, đau nhức tai trái, tai phải và có trường hợp có nhọt ống tai. Các biểu hiện này đều làm cho bạn mệt mỏi, khó chịu và lo lắng.

Các triệu chứng bệnh viêm tai ngoài vừa nêu nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời có khả năng khiến cho tình trạng bệnh trở nên nguy hiểm và khó điều trị hơn. Không chỉ thế, biểu hiện sưng tai ngoài, viêm tai ngoài có thể làm bệnh nhân bị suy nhược nhanh chóng và đuối sức.

Bởi thế, ngay từ khi nhận thấy các triệu chứng bệnh đầu tiên, bệnh nhân hãy đến địa chỉ khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra, chẩn đoán và tư vấn biện pháp điều trị bệnh phù hợp nhất, hạn chế những hệ lụy nguy hiểm xảy tới. Đặc biệt, các bác sĩ tai mũi họng phòng khám Đông Phương khuyến cáo, nếu như bị viêm tai ngoài hay sưng tai, ngứa tai, tuyệt đối không tự mua thuốc kháng sinh về uống bởi hành động đấy có thể khiến các bạn phải đối mặt với những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét