Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Đau nhức vành tai phải do bệnh nấm tai

Đau nhức vành tai phải do bệnh nấm tai mang đến không ít phiền toái cho người bị bệnh. Cảm giác đau có thể lấn át đi mọi suy nghĩ và khiến bạn mệt mỏi.

Bệnh lý nấm tai là 1 trong những tình trạng viêm tai ngoài điển hình và đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Trong một số trường hợp, biểu hiện bệnh nấm tai có vẻ rất đáng sợ và khiến không ít người sợ hãi.

Xem thêm:


Triệu chứng bệnh nấm tai


Triệu chứng dễ nhận biết nhất của căn bệnh nấm tai đấy là cảm giác đau vành tai. Tình trạng này càng ngày càng tăng và rõ ràng hơn.

Sau 1 – 2 ngày, xuất hiện cảm giác bị đau tai, cảm giác đau tăng lên khi nhai nuốt. người bị bệnh có thể bị nặng đầu, đau nhức ống tai, đau vành tai trái, vành tai phải đồng thời bị mệt mỏi, suy nhược

Khả năng cảm thụ âm thanh bị suy giảm rõ rệt, nghe không rõ, có cảm giác bị ù tai

Nhiều trường hợp phía trong tai xuất hiện các mảng trắng dầy lên hay bị chảy mủ trong tai, có dịch màu vàng hoặc trắng chảy ra ngoài cửa tai.

Đau nhức vành tai phải do bệnh nấm tai
Đau nhức vành tai phải do bệnh nấm tai

Lý do khiến cho bạn bị chứng bệnh nấm tai


- Chứng bệnh nấm tai thường hay gặp ở những người có thói quen làm vệ sinh tai ở một số nơi công cộng như cắt tóc gội đầu mà không đảm bảo vệ sinh dụng cụ. Những người bị nước vào tai mà không được lau khô kịp thời cũng có khả năng bị bệnh nấm tai.

- Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, về mùa hè nắng nóng sẽ có nguy cơ cao hơn bị mắc bệnh nấm tai do môi trường nóng ẩm là điều kiện thuận lợi để các nguyên nhân gây bệnh, mầm nấm phát triển nhanh chóng.

- Sử dụng chung những dụng cụ vệ sinh tai không được sát khuẩn làm mầm bệnh lây lan nhanh chóng từ người này sang người khác gây nấm ống tai.

- Những đối tượng phụ nữ bị nấm âm đạo mà không được điều trị triệt để cũng có thể phát sinh bị nấm tai.

Làm gì khi bị mắc căn bệnh nấm tai


Bệnh nấm tai dễ dàng nhận biết nhưng cũng dễ có nguy cơ lan rộng, trở nên nặng nề và nguy hiểm hơn nếu không có phương pháp xử lý đúng và kịp thời. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc chữa trị tại nhà mà ngay khi nhận thấy những dấu hiệu đầu tiên của bệnh, bạn cần đến các phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội để được thăm khám và có phác đồ chữa trị thích hợp nhất.

Đồng thời, khi có biểu hiện mắc phải bệnh nấm tai tuyệt đối không được sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người khác để tránh nguy cơ lây lan.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét