Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Bị ù một bên tai phải chữa thế nào

Bị ù một bên tai phải đem tới không ít tác động không tốt đối với cuộc sống cũng như sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Ù tai bên phải làm suy giảm nhanh chóng khả năng cảm thụ âm thanh được truyền đến tai, gây trở ngại cho công việc và học tập nếu như không được điều trị kịp thời.

Tình trạng bị ù một bên tai phải


Bị ù một bên tai bên phải với những âm thanh ù ù xuất hiện trong tai, cản trở sự cảm thụ âm thanh tới từ bên ngoài và làm giảm khả năng nghe của bạn. Ù tai 1 bên dẫn tới không ít khó chịu kèm theo cảm giác nhức đầu, mệt mỏi.

Bị ù một bên tai phải có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như sự tổn thương tai do lực tác động, nghe âm thanh quá lớn… tình trạng này cứ kéo dài dai dẳng mãi nếu mà bạn không có phương pháp xử lý triệt để.

Xem thêm:


Bị ù một bên tai phải chữa thế nào
Bị ù một bên tai phải chữa thế nào


Cách chữa bị ù một bên tai phải đơn giản mà hiệu quả


Các bác sĩ phòng khám Đông Phương mách bạn một số phương pháp dễ thực hiện có thể giúp bạn thổi bay cảm giác khó chịu bởi tình trạng bị ù một bên tai phải gây nên. Bạn có thể tự thực hiện nó tại nhà một cách dễ dàng.

1, Có một giấc ngủ ngon


Ngủ là thời gian để cơ thể phục hồi năng lượng và khôi phục các chức năng sinh lý bình thường. Một giấc ngủ ngon có thể cải thiện đáng kể tình trạng ù tai của bạn do các dây thần kinh thính giác đã được nghỉ ngơi.

2, Luyện nghe


Tập trung lắng nghe một cái gì đó ví dụ như bản nhạc mà bạn yêu thích chẳng hạn. Khi tập trung lắng nghe có thể sẽ làm bạn chú ý hơn tới những âm thanh mà bạn muốn nghe và làm mờ đi những tạp âm gây nhiễu như tiếng ù tai. Sự tập trung cũng giúp làm giảm ù 1 bên tai hữu hiệu.

3, Tránh những không gian quá im ắng


Những nơi quá im ắng khiến bạn chú ý nhiều hơn tới tiếng ù tai, khiến nó trở nên rõ ràng và khó chịu hơn. Do đó, không nên ở trong những nơi quá im ắng hoặc thay vào đó là nghe những âm thanh, những bản nhạc mà bạn yêu thích.

4, Tập luyện thể dục thể thao


Luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe cũng là một biện pháp giảm thiểu tình trạng ù tai. Các hoạt động cơ thể cũng giúp bạn không còn nghĩ đến tiếng ồn nữa và làm giảm dần cảm giác ù tai.

Hãy thử các biện pháp trị ù tai đơn giản trên, có thể bạn sẽ hài lòng với kết quả mà nó đem lại. Không chỉ giảm ù tai mà còn khiến cho tinh thần thoải mái và cải  thiện tình trạng stress nữa.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét