Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Hiện tượng ù tai và cách điều trị hiệu quả

Ù tai chóng mặt có thể sẽ mang lại cho bạn rất nhiều phiền phức cho những người không may mắc phải. Không chỉ thế, nếu bạn không biết vì sao mình bị ù tai và cách chữa trị nào cho hiệu quả.

Lý do nào dẫn đến hiện tượng ù tai và cách điều trị?


Ù tai chóng mặt là triệu chứng rất dễ gặp. Nó phổ biến đến mức không  ít bệnh nhân xem như một hiện tượng vốn có và chấp nhận chung sống với nó. Mặc dù vậy, đối với nhiều trường hợp, ù tai chóng mặt lại hình thành các biểu hiện nặng nề hơn như đầu óc quay cuồng, tai ù như tiếng ve kêu, không phân biệt được tiếng động… thì sẽ gây ra những trở ngại không nhỏ cho đời sống của người mắc bệnh. Để giải đáp cho câu hỏi hiện tượng ù tai và cách điều trị nào hiệu quả trước hết phải đi tìm nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đó. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng đã tổng kết những lý do thường gặp nhất gây ra chứng bệnh ù tai cho hầu hết chúng ta.

1, Một số bệnh về tai


Một vài chứng bệnh về tai cũng có thể dẫn đến biểu hiện ù tai chóng mặt như là viêm màng nhĩ ngoài, dị vật tai, nhiều ráy tai, viêm tai ngoài, viêm tai giữa… Nếu mà không được điều trị, tình trạng ù tai chóng mặt sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng, khó chữa và ảnh hưởng nhiều hơn tới đời sống sinh hoạt của người mắc bệnh.

2, Các bệnh liên quan tới tuần hoàn máu


Khi bạn đã hoặc đang bị mắc phải một số chứng bệnh liên quan tới tuần hoàn máu như là rối loạn tuần hoàn máu, giãn tĩnh mạch, u mạch máu thì có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng bị ù tai chóng mặt. Các bệnh lý này tác động đến sự cung cấp oxy đến tai làm phát sinh triệu chứng ù tai. Nếu hiện tượng này diễn ra ở mức độ nặng hơn, bạn có thể sẽ bị choáng ngất vô cùng nguy hiểm.

Hiện tượng ù tai và cách điều trị hiệu quả
Hiện tượng ù tai và cách điều trị hiệu quả

3, Hội chứng tiền đình


Rối loạn tiền đình là bệnh lý mà nhiều người cao tuổi gặp phải và biểu hiện của nó thường là buồn nôn, ù tai chóng mặt thường xuyên. Chính vì thế khi người cao tuổi hay mắc phải dấu hiệu ù tai chóng mặt, hãy đi khám ngay bởi rất có thể rối loạn tiền đình đã đến tìm họ.

4, Tác dụng phụ của thuốc


Một số thuốc chữa trị bệnh có thể có tác dụng phụ không mong muốn đấy là ù tai chóng mặt. Hiện tượng này sẽ biến mất ngay sau khi ngừng uống thuốc. Tuy nhiên, các bác sĩ thường cảnh báo rằng người bệnh hãy báo lại cho họ nếu nhận thấy những tình trạng này bởi nó chứng tỏ bạn quá nhạy cảm và có phản ứng quá phát với thuốc và cần phải có những điều chỉnh hợp lý hơn.

5, Hiện tượng căng thẳng mệt mỏi


Làm việc với áp lực cao, mệt mỏi hay thiếu ngủ cũng có nguy cơ khiến bạn gặp phải hiện tượng ù tai chóng mặt. Hiện tượng này rất dễ gặp ở người hay phải làm việc trí não với cường độ cao. Việc ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện thể dục thể thao một cách khoa học có thể giúp bạn giảm thiểu được một phần tình trạng này.

Để có thể hiểu hiện tượng ù tai và cách điều trị hiệu quả bạn cần phải biết chính xác nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này. nếu như không hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh, hãy tới trung tâm y tế chuyên khoa tai mũi họng uy tín gần nhất để được thực hiện kiểm tra và có phác đồ điều trị thích hợp.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét