Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Bé bị viêm tai ngoài cần lưu ý

Cũng giống như viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa và viêm tai ngoài ở trẻ em là các hội chứng về tai mũi họng thông thường và đáng được lưu tâm nhất. Bé bị viêm tai ngoài làm phát sinh một vài vấn đề nguy hiểm mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, bé bị viêm tai là căn bệnh có khả năng bị lây lan khiến cho không ít người quan ngại.

Xem thêm:

Bé bị viêm tai ngoài


Viêm tai ngoài ở con nhỏ là tình trạng trẻ em mắc viêm tai ngoài có thể sẽ là viêm ống tai, nhọt ống tai hay là viêm vành tai. Chứng bệnh viêm tai ngoài ở bé có khả năng nhận biết bằng mắt thường với nhiều triệu chứng như tai trẻ nhỏ sưng to, có cảm giác ngứa tai dữ dội, có khi có mủ trong ống tai, lên nhọt ống tai hay chảy dịch có mùi khó chịu.

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị một vài bệnh viêm nhiễm trong đó có viêm ống tai ngoài do khả năng đề kháng của trẻ em vẫn còn yếu, vẫn chưa đủ khả năng để chống đỡ với rất nhiều tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Không chỉ thế, nhiều nhân tố làm cho chứng bệnh này tìm tới lại phát sinh ngay từ một số thói quen sinh hoạt hàng ngày của bé.

Bé bị viêm tai ngoài cần lưu ý
Bé bị viêm tai ngoài cần lưu ý


Nguyên nhân khiến bé bị viêm tai ngoài


Thủ phạm gây bệnh lý viêm tai ngoài ở trẻ em hay gặp nhất được biết là Pseudomonas aeruginosa, một loại vi khuẩn sống trong môi trường đất, nước, đặc biệt là ở môi trường nước kém vệ sinh.

Tai trẻ em bị tấn công vì các vi khuẩn gây hại có thể xuất phát từ các tác nhân sau:

Làm vệ sinh tai cho trẻ không đúng phương pháp: dùng vật sắc nhọn hoặc là các dụng cụ không sạch để vệ sinh tai cho bé. Không chỉ thế, làm vệ sinh tai không đúng biện pháp khiến cho tai trẻ nhỏ bị xây xước, tổn thương dễ bị vi khuẩn gây chứng viêm tai ngoài xâm nhập và gây hại.

Cho trẻ em nằm ăn, uống nước hay bú sữa. Sai lầm nặng nề này rất nhiều người phạm phải. Vòi nhĩ trẻ nhỏ ngắn và hở, tư thế này có thể làm cho nước hoặc sữa tràn vào tai giữa gây chứng bệnh viêm tai giữa, làm cho môi trường ống tai ngoài ẩm ướt dễ viêm.

Trẻ tắm hoặc bơi lội ở các vùng nước mất vệ sinh khiến cho vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào tai trẻ em.

Rất nhiều bệnh liên quan như viêm tai giữa, viêm vòi nhĩ… cũng có khả năng sẽ lây lan gây chứng bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em.

Các bác sĩ phong kham tai mui hong Dong Phuong khuyên cha mẹ nên đưa trẻ đi khám ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bé bị viêm tai ngoài đầu tiên và điều trị kịp thời, tránh nguy cơ biến chứng có thể xảy ra.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét