Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Vì sao lỗ tai bị ù và cách chữa

Bị ù lỗ tai là một trong những căn bệnh phổ biến nhất nhưng ít được chú ý và tìm hiểu vì sao lỗ tai bị ù do nó không tác động nhiều tới cuộc sống hay sức khỏe. Tuy nhiên không thể phủ nhận những hệ lụy mà nó đem đến. Các mẹo chữa ù tai dưới đây có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Vì sao lỗ tai bị ù và cách chữa


Lỗ tai bị ù là triệu chứng xuất hiện các âm thanh không có thật từ trong tai của bạn. Những âm thanh này thường không lớn nhưng kéo dài và lặp đi lặp lại làm ảnh hưởng tới chức năng nghe của bạn.

Xem thêm:


Bệnh nhân có thể chỉ lâu lâu mới bị ù tai nhưng cũng có trường hợp bị ù tai kéo dài rất khó chịu, có tác động rất lớn tới chức năng cảm thụ âm thanh và làm suy giảm trầm trọng chất lượng cuộc sống.

Hãy thử ngay các mẹo chữa ù tai sau đây nếu mà bạn vẫn còn phải đối mặt với tình trạng khó chịu này.

Vì sao lỗ tai bị ù và cách chữa
Vì sao lỗ tai bị ù và cách chữa


1, Đánh trống tai


Để thực hiện phương pháp này bạn chỉ cần dùng 2 bàn tay úp bên ngoài tai, lần lượt dùng những đầu ngón tay đỡ lấy sọ não. Sau đó, đặt ngón trỏ lên trên ngón giữa rồi dùng sức bật vào sau gáy một cách dứt khoát. Việc này làm bạn nghe như có tiếng đùng đùng vì thế còn được gọi là phương pháp đánh trống trời. Lặp lại động tác này 108 lần. 

Kiên trì thực hiện cách này mới có thể mang lại kết quả chữa trị ù tai, đồng thời cải thiện nhanh chóng triệu chứng bị ù lỗ tai rõ rệt.

2, Massage chữa bệnh ù tai


Massage là liệu pháp được nhiều người thực hiện nhất để có thể giảm thiểu triệu chứng ù tai của mình ngay cả trong trường hợp bạn không biết vì sao lỗ tai bị ù. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng uy tín Đông Phương chia sẻ cùng bạn biện pháp trị ù tai bằng masage như sau: Lấy 2 bàn tay giữ 2 lỗ tai ở vị trí gần đầu, sau đó lấy các ngón tay, đầu ngón tay xoa đều vành tai và dái tai theo vòng tròn.

Một liệu pháp khác cũng đem lại kết quả chữa ù tai đó là lấy tay ấn, kết hợp với việc massage lòng bàn chân bằng ngón giữa và ngón út. Đối với hiện tượng ù tai nghiêm trọng kèm theo suy giảm khả năng thính giác các bạn có thể massage dái tai và xương hàm dưới tai để giảm thiểu hiện tượng ù tai.

Một vài phương pháp chữa ù tai trên có thể đem đến cho bạn hiệu quả tức thì, tuy nhiên nếu như triệu chứng ù tai của bạn vẫn còn kéo dài, tiếp diễn, có thể đây là biểu hiện cảnh báo những căn bệnh nghiêm trọng vẫn còn đang rình rập bạn. Hãy đến trung tâm y tế uy tín để được kiểm tra và có biện pháp giải quyết thích hợp nhất.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét