Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Lỗ tai hay bị ù có nguy hiểm không?

Lỗ tai hay bị ù là triệu chứng rất phổ biến, thông thường chỉ xảy ra trong tức thời chính vì thế mà vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Có nhiều người nghĩ rằng dấu hiệu bị ù lỗ tai đều là bởi mệt mỏi, cơ thể suy nhược, thiếu máu hoặc giảm huyết áp. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học hiện đại thì biểu hiện ù tai chóng mặt còn là cảnh báo của rất nhiều chứng bệnh nguy hiểm.

Xem thêm:

Lỗ tai hay bị ù có đáng lo ngại?


Lỗ tai hay bị ù là tình trạng rất nhiều người mắc phải nhất là lúc vừa mới thức giấc, đôi khi nó còn kèm theo cảm giác nhức đầu, mệt mỏi hoặc choáng váng. Đối với mỗi người, nhận thức về mức độ tình trạng ù tai chóng mặt có thể sẽ không giống nhau, có những người chỉ bị ù một bên tai, có những người lại có biểu hiện ù cả 2 tai thậm chí là choáng ngất.

Lỗ tai hay bị ù hoặc ù tai chóng mặt nếu trong trường hợp nghiêm trọng được cho là nguy hiểm bởi vì bệnh nhân thường bị mất ý thức và ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát hành vi, mất sự tỉnh táo hoặc bị ngất. Đối với các trường hợp này, nếu như không có người thân bên cạnh giúp đỡ có thể sẽ nguy hiểm tới mạng sống bệnh nhân.

Lỗ tai hay bị ù có nguy hiểm không?
Lỗ tai hay bị ù có nguy hiểm không?


Lỗ tai hay bị ù còn được đánh giá là dấu hiệu nguy hiểm bởi vì đây có khả năng là triệu chứng của các căn bệnh khác nghiêm trọng hơn như là xơ vữa động mạch, cao huyết áp, phình động mạch, viêm dây thần kinh… đều là các căn bệnh có nguy cơ đe dọa tới mạng sống của người bệnh nếu như không được phát hiện và chữa trị phù hợp.

Mức độ nguy hiểm của biểu hiện lỗ tai hay bị ù còn phụ thuộc vào những yếu tố khác như nguyên nhân gây bệnh hay phương pháp điều trị ù tai mà bạn áp dụng.

Nếu mà tình trạng lỗ tai hay bị ù hình thành bởi sự căng thẳng mệt mỏi thông thường hay là tác dụng không mong muốn của các loại thuốc kháng sinh thì không phải quá lo lắng. Tình trạng này có thể được cải thiện nếu bạn được nghỉ ngơi hay dừng tiêu thụ các thuốc kháng sinh không phù hợp này. Dù vậy, đối với một số tác nhân gây ù tai khác như một số bệnh về tim mạch, hội chứng rối loạn thần kinh giao cảm, thần kinh trung ương hay những bệnh nguy hiểm khác thì tình trạng ù tai chóng mặt cần được chú ý nhiều hơn.

Biện pháp điều trị ù tai cũng đóng vai trò rất quan trọng quyết định ù tai chóng mặt có đáng lo ngại không. Đã có nhiều trường hợp vận dụng các phác đồ trị ù tai không thích hợp dẫn đến gây biến chứng thành những hội chứng về tai khác như suy giảm chức năng cảm thụ âm thanh, điếc vĩnh viễn.

Để biết tình trạng lỗ tai hay bị ù có nguy hiểm không, người bệnh cần tới các phòng khám tai mũi họng hà nội để được thăm khám, tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp. Không tùy tiện mua thuốc về chữa trị bởi chính vì hành động đấy có khả năng khiến người mắc bệnh đối mặt với những hậu quả vô cùng nặng nề về sau.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét