Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Bé bị viêm mũi dị ứng lâu ngày nên ăn gì?

Bé bị viêm mũi dị ứng lâu ngày không khỏi khiến bạn không khỏi lo lắng. Chẳng ai muốn con mình bị chảy nước mũi thường xuyên, đau nhức đầu hay là hắt hơi liên tục… tất cả đều làm cho cuộc sống của trẻ trở nên tồi tệ hơn.

Xem thêm:

Tại sao bé bị viêm mũi dị ứng lâu ngày


Bé bị viêm mũi dị ứng là khi cơ thể trẻ tiết quá nhiều histamin tạo ra phản ứng dị ứng chống lại các tác nhân gây dị ứng từ môi trường bên ngoài. Các tác nhân gây bệnh này có khả năng là phấn hoa (viêm mũi dị ứng phấn hoa), sự thay đổi thời tiết (viêm mũi dị ứng thời tiết), một số mùi hương lạ hay khói bụi lan tỏa trong không khí.

Dấu hiệu thường nhận diện của tình trạng bé bị viêm mũi dị ứng lâu ngày đó là chảy nước mũi nhiều và liên tục, hắt hơi thường xuyên, sung huyết mũi, đau mũi, đau nhức đầu và đôi khi còn đau mắt hay tai.

Bé bị viêm mũi dị ứng lâu ngày nên ăn gì?
Bé bị viêm mũi dị ứng lâu ngày nên ăn gì?

Bé bị viêm mũi dị ứng lâu ngày nên ăn gì


Viêm mũi dị ứng bắt nguồn từ việc rối loạn quá trình tiết histamin của cơ thể gây ra các phản ứng dị ứng. Các nguyên liệu nhà bếp có khả năng điều tiết quá trình này, chính vì thế, nó còn được sử dụng để hỗ trợ trị liệu viêm mũi dị ứng tại nhà rất tốt.

1, Các loại món ăn chứa nhiều vitamin C


Viatamin C có tác dụng giảm tiết histamin, hạn chế hiện tượng phản ứng dị ứng. Hơn nữa, vitamin C còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và củng cố khả năng đề kháng cho cơ thể.

2, Táo và hành tây


Nghe có vẻ chẳng liên quan nhưng trong táo và hành tây có chứa Quercentin có tác dụng điều tiết quá trình tiết histamin của cơ thể, giảm thiểu phản ứng dị ứng nếu như tiếp xúc với một số dị nguyên. Bạn hãy dùng thay thế hành tây và táo trong thực đơn mỗi ngày để cái thiện trạng thái quá nhạy cảm với các dị nguyên.

3, Trà xanh


Hợp chất Catechin ở trong trà xanh có tác dụng hạn chế sự chuyển hóa histidin thành histamin trong cơ thể bởi vì thế giảm khả năng xảy ra phản ứng dị ứng. Không chỉ vậy trà xanh còn là chất chống oxy hóa tự nhiên, có tác dụng tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể nữa.

4, Gừng và nghệ


Các loại gia vị nhà bếp này có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, điều tiết quá trình sản sinh histamin trong cơ thể và làm giảm nhanh phản ứng dị ứng. một tách trà gừng mỗi sáng hoặc thêm nghệ và gừng vào những món ăn không những giúp bạn ăn ngon hơn mà còn đem lại tác dụng trị liệu bệnh tuyệt vời nữa.

Chỉ với vài nguyên liệu nhà bếp, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng bé bị viêm mũi dị ứng lâu ngày tại nhà nhanh chóng mà không cần uống thuốc. Tuy nhiên, các chuyên gia phòng khám tai mũi họng Nhân Ái chia sẻ, các loại thực phẩm trên chỉ mang tác dụng chữa hội chứng khi viêm mũi dị ứng vẫn trong giai đoạn khởi phát. Lúc chứng bệnh đã trở nen nghiêm trọng thì nó chỉ có tác dụng hỗ trợ mà khó có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Bởi vậy, trong trường hợp việc dùng các loại thực phẩm trên không đem lại hiệu quả kỳ vọng bạn nen kham tai mui hong o dau uy tín để được thăm khám và tư vấn liệu pháp trị liệu phù hợp hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét