Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Triệu chứng của bệnh viêm tai ngoài như thế nào?

Bệnh viêm tai ngoài là một trong nhiều chứng bệnh về tai phổ biến nhất. Triệu chứng của bệnh viêm tai ngoài khá dễ nhận diện và thể hiện khá rõ ra ngoài. Chỉ cần phải quan sát bằng mắt thường bạn cũng rất có thể nhận diện ngay được những triệu chứng viêm tai ngoài này.

Xem thêm:


Triệu chứng của bệnh viêm tai ngoài như thế nào?


Một số trạng thái viêm tai ngoài thường biểu hiện ở ống tai ngoài hoặc vành tai của người mắc bệnh. Các tổn thương tai ngoài có thể sẽ nhận biết được bằng mắt thường với dấu hiệu thường nhận thấy được như:

Đau, ngứa tai dữ dội


Cảm giác đau và ngứa ống tai là một vài biểu hiện viêm tai ngoài điển hình và dễ thấy nhất. Người bệnh buộc phải đối diện với cảm giác khó chịu, đau nhức bên trong tai với mức độ khác nhau tùy thuộc vào hiện trạng nặng nhẹ của bệnh.

Ngoài cảm giác đau tai, ngứa tai cũng khiến cho người bệnh muốn phát điên, thường xuyên ngoáy tai để thấy dễ chịu hơn. Nhưng việc này lại vô tình khiến cho tai bị tổn thương, xây xước và tình trạng viêm có nguy cơ trở nên nặng nề hơn.

Ngứa tai là triệu chứng của bệnh viêm tai ngoài
Ngứa tai là triệu chứng của bệnh viêm tai ngoài


Nổi nhọt ống tai


Một vài trường hợp hiện trạng căn bệnh viêm tai ngoài được nhận diện vì nhiều mụn nhỏ phía trong tai. Các nhọt ống tai này rất có thể chứa nước hoặc mủ. Qua thời gian, các nhọt ống tai này vỡ ra gây cảm giác đau, xót, nhức nhối trong tai.

Ù tai, giảm sút chức năng nghe


1 dấu hiệu viêm tai ngoài nữa mà bạn rất dễ bỏ qua đó chính là ù tai và suy giảm thính lực. Lý do chính làm hình thành trạng thái này có khả năng bởi ống tai bị viêm, sưng phồng, có nhọt ống tai làm cản trở đường truyền của âm thanh đến mãng nhĩ. Tuy nhiên, triệu chứng này diễn ra khá chậm, bạn khó có thể nhận biết nó ngay lập tức. Ngoài ra, cảm giác đau nhức tai cũng có vẻ lấn át đi phần nào dấu hiệu viêm tai ngoài này.

Đau nhức đầu, mệt mỏi và sốt


Đây chính là hậu quả của việc tai bị mắc phải viêm nhiễm. Các dây thần kinh cảm giác vùng tai có mối liên hệ mật thiết với những tổ chức thần kinh khác xung quanh, cảm giác đau tai sẽ nhanh chóng lan rộng làm cho bạn mệt mỏi, đau nhức đầu thậm chí là bị sốt.

Ngay từ thời điểm thấy các hiện trạng đầu tiên của bệnh viêm tai ngoài, người bị bệnh phải đến khám tại phong kham tai mui hong uy tin. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc kháng sinh về trị tại nhà để tránh các hệ lụy nghiêm trọng về sau.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét