Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Cách chữa bệnh ù tai tại nhà hiệu quả nhất

Một số người nghĩ rằng triệu chứng ù tai không nghiêm trọng tới mức cần phải tới tìm chuyên gia hay thực hiện kỹ thuật phức tạp. Họ tìm kiếm các cách chữa bệnh ù tai tại nhà, Những mẹo trị liệu ù tai đơn giản để có thể tự chữa cho mình. Các bác sĩ phòng khám Đông Phương chia sẻ, liệu pháp tốt nhất để bạn có thể xử ký triệt để hiện tương này là được thăm khám và điều trị theo nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, đối với những đối tượng vẫn còn chưa có điều kiện thăm khám, bạn có khả năng thực hiện hai cách chữa ù tai tại nhà sau cũng phần nào giúp bạn giảm thiểu cảm giác khó chịu này.

Xem thêm:

Hai cách chữa bệnh ù tai tại nhà hữu hiệu


Về cơ bản, ù tai xuất phát từ hai nhân tố chính đó là tình trạng ô nhiễm tiếng ồn và vì căng thẳng mệt mỏi. Với mỗi trường hợp, bạn có thể sẽ áp dụng cách chữa bệnh ù tai tại nhà sau để có thể cải thiện trạng thái này

Cách chữa bệnh ù tai tại nhà vì tiếng ồn


Ở một số nơi đô thị đông người, các khu công nghiệp, vấn nạn ô nhiễm tiếng ồn đang trở nên ngày càng nặng nề. Kèm theo đó là tỉ lệ ù tai cũng tăng lên. Để cải thiện dấu hiệu này các bạn có thể dùng phương thuốc dân gian sau:

Chuẩn bị 10g rau má, 12g dây tơ hồng, 10g lá dâu tằm và 16g phục linh. Tất cả các nguyên liệu trên cho vào nấu lấy nước uống. Cứ cho 3 bát nước thì đun tới khi còn lại 1 bát. Chú ý, lúc người mắc bệnh bị cao huyết áp thì cho thêm 10g lá tre, còn đối với  người mắc phải huyết áp thấp thì cho thêm 6g ngải cứu để điều chỉnh.

Cách chữa bệnh ù tai tại nhà hiệu quả nhất
Cách chữa bệnh ù tai tại nhà hiệu quả nhất


Cách chữa bệnh ù tai tại nhà bởi căng thẳng mệt mỏi


Căng thẳng mệt mỏi được biết đến là nhân tố hàng đầu làm cho bạn bị mắc ù tai một bên tai trái hoặc tai phải. Căng thẳng tác động đến sự dẫn truyền thần kinh thính giác khiến cho bạn tiếp nhận sai lệch các âm thanh truyền tới hoặc buộc phải đối mặt với hiện tượng ù tai.

Với trường hợp này, bạn có thể dùng phương thuốc gồm có đậu đen, xích đồng mỗi thứ 16g kết hợp với hà thủ ô, tơ hồng xanh, dây diều, hoài sơn mỗi thứ 12g đun nước uống mỗi ngày để cải thiện biểu hiện ù tai. Các vị thuốc trên có tác dụng an thần ngăn chặn căng thẳng mệt mỏi đồng thời giảm thiểu hiện trạng ù tai.

Vừa nêu là 2 bài thuốc đông y điều trị ù tai đã được thực tế chứng minh là có hiệu quả dù vậy, với một số trường hợp ù tai bởi lẽ nguyên nhân khác nó không tỏ ra có kết quả như mong đợi. Bởi thế, để chữa khỏi hẳn triệu chứng này không còn cách nào khác bạn nên đến phòng khám chuyên khoa tai mũi họng tại hà nội để kiểm tra, tìm được chính xác tác nhân gây bệnh và có sự tư vấn của bác sĩ trước khi vận dụng bất kỹ phác đồ chữa trị nào.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét