Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Bệnh viêm ống tai ngoài uống thuốc gì?

Đã từng mắc căn bệnh viêm tai ngoài và phát lại không ít lần, cho dù thay đổi nhiều loại thuốc kháng viêm khác nhau nhưng vẫn không mang lại kết quả mong muốn. Không ít người bệnh đã tìm tới phòng khám nhân việt với hy vọng được giải đáp thắc mắc do đâu họ trị bệnh mãi vẫn không khỏi và bệnh viêm ống tai ngoài uống thuốc gì mới khỏi hẳn đây.

Xem thêm:

Bệnh viêm tai ngoài là gì?


Viêm tai ngoài là tình trạng bị viêm tại tổ chức tai ngoài có thể là ống tai, vành tai. Cùng với một số triệu chứng dễ nhận biết như sưng ống tai, đau vành tai, nhức tai, đau tai cùng các cảm giác khó chịu khác. Đặc biệt, có một vài tình trạng ống tai ngoài nổi lên những nốt mụn như mụn phỏng, sau một vài ngày nốt mụn này vỡ ra thoát mủ, khiến cho lỗ tai bị chảy mủ màu xanh hay vàng, có mùi hôi khó chịu.

Nguyên nhân gây nên trình trạng này thông thường là do sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn ở bên ngoài hoặc đã có sẵn bên trong tai, khi có điều kiện thuận lợi bùng phát gây bệnh. Các yếu tố gây bệnh phổ biến có thể nhắc tới như sự biến đổi môi trường, thời tiết đột ngột; sống và sinh hoạt trong môi trường bị ô nhiễm kéo dài hay là các chứng bệnh viêm tai mũi họng có liên quan: viêm tai giữa, viêm họng, viêm mũi…

Bệnh viêm ống tai ngoài uống thuốc gì?
Bệnh viêm ống tai ngoài uống thuốc gì?


Bệnh viêm ống tai ngoài uống thuốc gì đây?


Không ít người mắc bệnh khi thấy có một vài triệu chứng viêm thường chạy ra hiệu thuốc và hỏi dược sĩ hình như tôi bị bệnh viêm tai ngoài uống thuốc gì, sau đó mua các thuốc được bán theo kinh nghiệm của họ rồi về nhà tự chữa trị. Thuốc điều trị viêm tai ngoài mà bệnh nhân mang về phần lớn là các thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng để chống lại hoạt động của vi khuẩn gây bệnh một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, với những loại thuốc điều trị viêm tai ngoài này chỉ có thể đem tới hiệu quả tích cực với lần đầu sử dụng. Ngay từ lần tái phát đầu tiên, tác dụng của các loại thuốc này đã giảm đi đáng kể và khó có thể đem tới công dụng điều trị như kỳ vọng được nữa.

Đối với việc bệnh viêm tai ngoài uống thuốc gì phải có ý kiến của bác sĩ điều trị. Sử dụng bừa bãi các thuốc kháng sinh khi chữa bệnh không những không thể chữa bệnh triệt để mà còn có nguy cơ dẫn đến nhiều nguy hại cho sức khỏe như nhờn thuốc, kháng thuốc, sốc thuốc hoặc tác động nghiêm trọng tới chức năng gan, thận.

Để biết chính xác bệnh viêm tai ngoài uống thuốc gì, các bạn phải đi khám tai mũi họng ở đâu tốt hà nội, được khám, kiểm tra, xác định nguyên nhân và tình trạng bệnh. Thực hiện các xét nghiệm cần thiết để có thể chắc chắn rằng loại thuốc điều trị đó hoàn toàn phù hợp và không hề mang lại bất kỳ 1 mối đe dọa nào cho sức khỏe về sau.

Khuyến cáo: Tuyệt đối không nên tự đi mua thuốc về trị bệnh ở nhà nếu như không đủ chuyên môn, kiến thức và sự hiểu biết. Việc này mặc dù có thể tiết kiệm cho bạn một ít thời gian, 1 khoản chi phí ban đầu nhưng hậu quả mà nó mang đến lại rất nặng nề.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét