Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Bị đau đầu ù tai là bệnh gì?

Có rất nhiều người bệnh gửi câu hỏi tư vấn tới phòng khám tai mũi họng hà nội Đông Phương cùng mong muốn được giải đáp thắc mắc bị đau đầu ù tai là bệnh gì và liệu nó có nghiêm trọng. Trong bài viết bên dưới đây sẽ là một vài thông tin y khoa có ích giúp bạn hiểu được đau đầu ù tai là bệnh gì và có đáng lo lắng

Xem thêm:

Bị đau đầu ù tai là bệnh gì?
Bị đau đầu ù tai là bệnh gì?


Bị đau đầu ù tai là bệnh gì?


Bị đau đầu ù tai là triệu chứng rất dễ mắc phải và đa số chúng ta ai cũng đã từng trải qua tình trạng này. Nhiều người cho rằng đau đầu ù tai đơn giản chỉ là cảnh báo của tình trạng suy nhược cơ thể và nhắc nhở bạn phải nghỉ ngơi nhiều hơn. Nhưng với góc độ y học hiện đại, quan niệm này đã không còn đúng với mọi trường hợp nữa. Đối với vấn đề bị đau đầu ù tai là bệnh gì, nhiều nghiên cứu chứng minh đây có thể là triệu chứng của các căn bệnh nguy hiểm mà bạn nên đặc biệt lưu ý.

Đau đầu ù tai hay đau đầu ù tai chóng mặt đa số bắt nguồn từ tình trạng suy yếu sức khỏe, tình trạng căng thẳng thần kinh kéo dài bởi áp lực công việc, cuộc sống. Nhưng bên cạnh các trường hợp đó, các chứng bệnh sau cũng có triệu chứng là hiện tượng ù tai, đau đầu chóng mặt mà người bệnh cần phải quan tâm:

- Có thể bạn có bướu ở vùng đầu cổ. Các bướu này gây cản trở sự vận chuyển máu, oxy tới não, tổ chức tai và gây ra tình trạng đau đầu ù tai chóng mặt.
-  Tư thế không đúng, các mạch máu bị gập khiến dòng máu xoáy cũng gây tiếng ù trong tai
Một số bệnh tim mạch như rối loạn tuần hoàn máu, phình động mạch, xơ vữa động mạch, vỡ mạch máu… cũng có thể làm bạn phải đối mặt với đau đầu ù tai
- Vi quản bị dị dạng
- Cao huyết áp, tiểu đường cùng với việc sử dụng các loại chất kích thích ví dụ như rượu, bia, thuốc lá… càng làm cho hiện tượng đau đầu ù tai trở nên nặng nề và rõ rệt.

Một số chứng bệnh tai mũi họng có liên quan như viêm ống tai ngoài, nấm ống tai, thủng mãng nhĩ, viêm tai giữa, viêm mê nhĩ hoặc u dây thần kinh VIII cũng có khả năng xuất hiện triệu chứng này.

Để có thể biết chính xác triệu chứng bị đau đầu ù tai là bệnh gì và liệu có nguy hiểm không người bệnh hãy tới trung tâm y tế chuyên khoa uy tín gần nhất để làm một vài kiểm tra cần thiết, được bác sĩ chẩn đoán và có phương pháp chữa trị phù hợp. Đừng cố gắng chịu hay kéo dài bởi điều đó có khả năng làm cho tình trạng bệnh tiềm ẩn trở nên nặng nề hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét