Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Nhức tai ngoài là dấu hiệu bệnh gì?

Nhức tai ngoài làm người bệnh rất mệt mỏi, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng cảm thụ âm, thanh, làm suy giảm sức khỏe nhanh chóng. vậy thì nhức tai có phải là bệnh và liệu có nguy hiểm không?

Xem thêm:

Nhức tai ngoài có phải là chứng bệnh nguy hiểm?


Trao đổi cùng các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám đa khoa Đông Phương hà nội, nhức tai ngoài không là một căn bệnh độc lập mà nó là biểu hiện của một vài chứng bệnh về tai thường gặp như viêm tai ngoài, viêm tai giữa hay viêm ống tai, viêm tai xương chũm…

Đa số các người mắc bệnh về tai như viêm tai ngoài, viêm tai giữa… đều nói họ nhận thấy có cảm giác nhức tai ngoài, đau tai thường xuyên, kéo dài. Cũng bởi vì cảm giác này mà khiến cuộc sống của họ trở nên tồi tệ, họ không thể suy nghĩ, không thể lắng nghe thậm chí là không thể nghỉ ngơi.

Bởi nhức tai ngoài là một biểu hiện chung cho nhiều bệnh, vì vậy chỉ với một mình dấu hiệu này rất khó để khẳng định bệnh nhân đang đối diện với nguy cơ sức khỏe nào. Cần phối hợp thêm một số biểu hiện khác như đau tai, sưng tai hay lỗ tai bị chảy mủ; cần phải được kiểm tra và thăm khám của bác sĩ chuyên khoa mới có thể đưa ra được kết quả chính xác.

Nhức tai ngoài là dấu hiệu bệnh gì?
Nhức tai ngoài là dấu hiệu bệnh gì?

Phải làm gì khi bị nhức tai ngoài nghiêm trọng


Chỉ khi nhức tai ngoài ảnh hưởng lớn đến cuộc sống thì người mắc bệnh mới đi tìm cách để xử lý tình trạng này. Không còn cách nào khác là phải kiểm tra xác định lý do khiến bạn bị nhức tai ngoài để từ đó đi tìm phương án giải quyết triệt để.

Hiện nay, phong kham tai mui hong dong phuong ha noi đang áp dụng quy trình thăm khám và giải quyết tình trạng này theo 2 bước:


Bước 1: Kiểm tra tai bằng kính hiển vi tai Leica


Kính hiển vi Leica là thiết bị dùng để hỗ trợ kiểm tra tìm nguyên nhân các vấn đề về tai trong đấy có nhức tai ngoài. Kính này cho hình ảnh các cơ quan ở bên trong tai rõ nét, định vị và giám sát tỉ mỉ vị trí bị bệnh, xác định chính xác ổ viêm, tình trạng viêm.

Bước 2: Xử lý triệt để tác nhân gây nhức tai ngoài với kỹ thuật DNR


Nếu như tác nhân gây nhức tai ngoài là do viêm nhiễm các tổ chức trong tai, các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp DNR để can thiệp loại bỏ sạch sẽ ổ viêm, xử lý hoàn toàn nguồn gốc gây hiện tượng này mà không gây nên tổn thương hay bất kỳ một vấn đề gì khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét