Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Chảy mủ tai ở trẻ nhỏ có nguy hiểm không?

Với tình trạng chảy mủ tai ở trẻ nhỏ, rất nhiều phụ huynh thường thờ ơ bởi họ cho rằng đó chỉ là các thương tổn không nghiêm trọng bên ngoài, có khả năng tự khỏi được. Nhiều người lại cho trẻ uống thuốc giảm đau để che lấp cảm giác đau của trẻ mà không hiểu rằng con mình đang bị chứng bệnh viêm tai ngoài rình rập và có khả năng phải đối diện với các hệ lụy vô cùng nghiêm trọng nếu như không kịp thời điều trị.

Xem thêm:


Nhận diện dấu hiệu chảy mủ tai ở trẻ nhỏ


Với những trẻ lớn, nếu như bị đau tai bé sẽ biểu hiện bằng lời nói để người lớn để ý đến triệu chứng chảy mủ tai ở trẻ nhỏ, việc nhận biết viêm tai ngoài trở nên dễ dàng hơn cho cha mẹ. Tuy nhiên, với đối tượng trẻ sơ sinh hoặc trẻ chưa biết nói, việc nhận diện triệu chứng chảy mủ tai ở trẻ nhỏ thực sự khó khăn.

Trẻ sơ sinh, trẻ còn chưa biết nói khi bị đau tai chỉ có thể thể hiện nó cho cha mẹ bằng hành động như khóc lóc, vò đầu bứt tai, kéo vành tai, bỏ ăn, bỏ bú… Cha mẹ cần phải thật tinh ý, chú ý các dấu hiệu lạ này để có thể nhận diện tình trạng chảy mủ tai ở trẻ nhỏ.

Chảy mủ tai ở trẻ nhỏ có nguy hiểm không?
Chảy mủ tai ở trẻ nhỏ có nguy hiểm không?

Khả năng bị viêm tai ngoài khi xuất hiện chảy mủ tai ở trẻ nhỏ


Lúc bé bị đau tai, nếu như không kịp thời nhận diện, thăm khám và xử lý có nguy cơ bé sẽ bị mắc phải căn bệnh viêm tai, có thể là viêm tai ngoài hoặc nghiêm trọng hơn là viêm tai giữa. Các thương tổn thông thường dễ dẫn đến căn bệnh viêm tai ngoài nhiều hơn.

Các dấu hiệu sau có khả năng báo hiệu bé bị viêm tai ngoài


- Trẻ bị ngứa tai, đau tai, thường đưa tay sờ tai, ngoáy tai để có thể giảm cảm giác khó chịu trong tai
- Ống tai của bé có dấu hiệu sưng phù, đỏ ửng, lan nhanh ra phía cửa tai.
- Có thể xuất hiện mụn ống tai, nấm ống tai, sưng đau vành tai, với biểu hiện nặng hơn còn có thể làm chảy mủ tai ở trẻ nhỏ.
- Khả năng thính giác của trẻ bị suy giảm, khó có thể tiếp nhận âm thanh.
- Bỏ ăn, mất ngủ, hay quấy khóc.

Nhìn chung, các triệu chứng bệnh lý chảy mủ tai ở trẻ nhỏ không phải là quá khó để nhận diện. Các mẹ cần phải lưu ý hơn khi bé bị đau tai, hiểu rõ các dấu hiệu bệnh thì có thể nhận ra nó một cách dễ dàng.

Nên làm gì với biểu hiện chảy mủ tai ở trẻ nhỏ


Để có thể biết được tình trạng bệnh của trẻ và cách xử lý đúng đắn khi bé bị đau tai, cha mẹ hãy đưa trẻ đi kham benh tai mui hong o dau tot nhat với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại và kiến thức, kinh nghiệm của bác sĩ chuyên khoa. Khi đã hiểu rõ tình trạng thực tế và lý do chảy mủ tai ở trẻ nhỏ thì việc xử lý nó sẽ đơn giản hơn rất nhiều.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét