Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Bị đau vành tai ngoài có làm suy giảm sức nghe?

Đau vành tai ngoài là 1 dạng của bệnh viêm tai ngoài hay gặp. Lý do gây nên biểu hiện này đấy chính là do sự tấn công của một vài loại virus, vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Rất nhiều người cho rằng, tình trạng bị đau vành tai ngoài không thể làm người bệnh bị giảm khả năng cảm thụ âm thanh, tuy nhiên, dưới góc nhìn y học hiện đại thì nó có ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe?

Xem thêm:

Đau vành tai ngoài ảnh hưởng như thế nào?


bị đau vành tai ngoài là một triệu chứng của viêm tai ngoài hay gặp, khi vành tai ngoài bị vi khuẩn, virus tấn công làm phát sinh viêm nhiễm, sưng đau. Tình trạng này cũng là một trong các dấu hiệu nhận biết đầu tiên của viêm ống tai ngoài ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Khi bị viêm, người mắc bệnh thường chỉ cảm nhận thấy bị đau vành tai ngoài, nhưng chỉ sau một vài ngày, cảm giác đau này sẽ nhanh chóng lan rộng về phía ống tai, cả vùng thái dương, ngứa tai khó chịu thậm chí còn có cả biểu hiện sốt.

Bị đau vành tai ngoài
Bị đau vành tai ngoài


Bên cạnh triệu chứng bị đau vành tai ngoài, lúc bị viêm tai ngoài, còn có khả năng xuất hiện thêm các triệu chứng khác như nhọt trong ống tai, ống tai chảy mủ có mùi hôi khó chịu, cả ống tai, vành tai sưng đỏ, đau nhức và nóng.

Nhìn chung, tình trạng bị đau vành tai ngoài không làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh hay làm suy giảm nghiêm trọng khả năng nghe. Tuy nhiên, nếu cảm giác đau tăng lên sẽ có thể làm cho người bị bệnh khó có thể cảm nhận âm thanh chính xác.

Đối với trường hợp bị đau vành tai ngoài là 1 dấu hiệu của căn bệnh viêm tai ngoài, bệnh nhân không nên chủ quan hay thờ ơ với nó.  Buộc phải đi khám chuyên khoa ngay, không để mức độ bệnh viêm tai ngoài trở nên nguy hiểm có thể dẫn đến một vài biến chứng nặng nề như viêm tai giữa hay thậm chí là hoại tử, tác động tới não.

Làm gì khi bị đau vành tai ngoài?


Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng tại hà nội đặc biệt lưu ý vấn đề này đối với người bị bệnh do những phương pháp chữa bệnh thiếu khoa học của nhiều người mà đã khiến tình trạng này trở nên nghiêm trọng.

Nếu bị đau vành tai ngoài, người bệnh hãy làm vệ sinh tai bằng dung dịch nước muối sinh lý hoặc cồn y tế. Sau đó nhanh chóng đến trung tâm y tế uy tín gần nhất để được thăm khám, kiểm tra và xác định nguyên nhân dẫn tới bệnh và có biện pháp xử lý phù hợp.

Mặc dù dấu hiệu bị đau vành tai ngoài thường được chỉ định điều trị bằng các thuốc kháng sinh, tuy nhiên, không phải bất kỳ thuốc nào cũng thích hợp và đem tới két quả như mong muốn. Bởi vậy, bệnh nhân tuyệt đối không được tự đi mua thuốc về điều trị mà phải sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Dùng các kháng sinh bữa bãi không chỉ không thể khỏi bệnh mà còn có nguy cơ hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng về sau.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét