Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Trẻ bị ù tai thì phải làm sao?

Dấu hiệu trẻ bị ù tai khiến cho rất nhiều cha mẹ lo lắng và không biết trẻ bị ù tai thì phải làm sao cho hợp lý. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ chia sẻ cùng các bạn những thông tin cơ bản về hiện tượng này và giải đáp câu hỏi bé bị ù tai phải làm sao?

Xem thêm:


Triệu chứng ù tai ở trẻ


Ù tai là biểu hiện có thể gặp phải ở bất kỳ ai và trẻ nhỏ cũng không là ngoại lệ, đặc biệt, nguy cơ bị ù tai ở bé thậm chí còn cao hơn bởi những đặc điểm sinh lý và thói quen sinh hoạt thường ngày. Hiện tượng ù tai ở trẻ nếu như kéo dài có thể khiến suy giảm chức năng nghe của trẻ, làm bé mệt mỏi thậm chí ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của bé.

Trẻ bị ù tai thì phải làm sao?
Trẻ bị ù tai thì phải làm sao?


Lý do dẫn tới trẻ bị ù tai


Trẻ bị ù tai có thể hình thành từ rất nhiều nguyên nhân: vòi nhĩ ngắn bẩm sinh, lúc tắm gội bị nước chảy vào tai bị ù, những hội chứng về tai như viêm tai giữa, thủng màng nhĩ hoặc một vài thương tổn bởi ảnh hưởng bên ngoài như bé bị ngã hay tiếp xúc với tiếng ồn lớn.

Bé bị ù tai thì phải làm sao?


Trường hợp trẻ chỉ thỉnh thoảng bị ù tai thì cha mẹ có thể điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, bổ sung thêm vitamin vào các bữa ăn cũng có thể chống lại tình trạng này.

Trong trường hợp hiện tượng ù tai xuất hiện thường xuyên với tần suất lớn, các mẹ cần đưa bé đến phòng khám tai mũi họng uy tín gần nhất để được tăm khám xác định nguyên nhân, ù tai là dấu hiệu bệnh gì và có biện pháp điều trị bệnh thực sự phù hợp.

Hiện nay, ở Bệnh viện tai mui hong trung uong, quy trình kiểm tra tình trạng ù tai ở bé được thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: khám tai bằng kính hiển vi Leica

Bước này giúp các bác sĩ kiểm tra, thăm khám tầng sâu tai để xác định lý do gây bệnh có xuất phát từ trong tai hay không hoặc ù tai là báo hiệu của căn bệnh gì nghiêm trọng

Bước 2: Xử lý ù tai với biện pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên

Kỹ thuật này có thể làm giảm tiếng ù ở trong tai, giúp trẻ thích nghi và tập trung vào những âm thanh thực tế, cải thiện thính lực và phục hồi khả năng cảm thụ âm thanh của tai.

Để biết trẻ bị ù tai phải làm sao các mẹ nên đem bé đi khám hoặc gọi đến 0988.111.497 để tham khảo ý kiến các bác sĩ phòng khám Đa khoa Đông Phương, đừng tự ý mua thuốc hoặc điều trị bệnh ù tai cho bé ở nhà, ngăn chặn các biến chứng không đáng có mà trẻ phải gánh chịu về sau.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét