Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Bị mủ ở trong tai có nguy hiểm không?

Bị mủ ở trong tai chính là tình trạng tai ngoài bị viêm cùng với xuất hiện nhiều nốt mụn phỏng và có mủ ở bên trong ống tai. Tình trạng xuất hiện mủ phía trong ống tai khiến người bị bệnh vô cùng khó chịu và dễ dàng làm xuất hiện viêm tai giữa vì mủ chảy vào trong tai.

Xem thêm:


Dấu hiệu bị mủ ở trong tai


Bị mủ ở trong tai cũng là một dạng của viêm ống tai ngoài hình thành do các loại vi khuẩn gây bệnh tấn công vào ống tai làm phát sinh tình trạng viêm. Tác nhân gây nên hiện tượng này có thể là do thói quen sinh hoạt không lành mạnh: tắm gội, bơi lội ở những nơi môi trường nước đã ô nhiễm, sử dụng chung dụng cụ vệ sinh tai với người khác mà không được làm sạch hay làm vệ sinh tai không đúng phương pháp gây tổn thương lớp da ống tai ngoài. Ngoài ra, những căn bệnh về tai như là viêm tai giữa, thủng màng nhĩ hoặc suy giảm khả năng đề kháng cũng có thể khiến bạn dễ dàng bị mủ trong tai hơn.

Bị mủ ở trong tai có nguy hiểm không?
Bị mủ trong tai do vệ sinh tai không đúng phương pháp


Bệnh lý viêm ống tai ngoài có mủ là hiện tượng viêm tai ngoài kèm theo nhiều vết mụn nhỏ bên trong chứa mủ. Tình trạng này thường do vi khuẩn tấn công vào lớp da ở tai ngoài làm phát sinh viêm hoặc nhọt ống tai bị vỡ thoát mủ ra ngoài. Khi ấy, người bị bệnh sẽ thấy đau nhức, xót ở vết thương vô cùng khó chịu. Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời và thực sự thích hợp, vết thương có thể lan nhanh chóng và có thể khiến tác động tới màng não dẫn tới các biến chứng rất nguy hiểm.

Cách chữa bị mủ ở trong tai hiệu quả


Nếu kịp thời phát hiện và có những phương pháp thích hợp, tình trạng bị mủ ở trong tai hoàn toàn có thể khắc phục được. Hiện nay, với biện pháp xâm lấn tối thiểu DNR, hội chứng viêm ống tai ngoài có mủ hoàn toàn có thể được chữa trị khỏi hẳn.

Cùng với sự hỗ trợ của kính nội soi tai hiện đại kiểm tra sâu và chi tiết hiện trạng ổ viêm, sau đó sử dùng kỹ thuật hiển vi tai xác định vị trí ổ viêm, kiểm tra các bộ phận có liên quan để đảm bảo chữa trị triệt để với mọi tổ chức bị bệnh. Sau cùng, áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR chữa trị bệnh viêm ống tai ngoài.

Hiện nay phong kham tai mui hong Đông Phương đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiên tiến nhất như kính hiển vi Leica, máy kiểm tra thính lực của Đan Mạch, máy phân tích phóng xạ âm thanh tai tự động Capella.. và rất nhiều thiết bị tiên tiến khác, tự hào là địa chỉ khám tai mũi họng hàng đầu tại Hà Nội cung cấp dịch vụ chữa viêm tai ngoài có mủ tốt nhất.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét