Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Cách chữa ù tai sau khi sinh và khi mang thai

Ù tai khi mang thai là hiện tượng khá phổ biến, thường xuất hiện từ tháng thứ 2 của thai kỳ nhưng liệu đây có đơn giản chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường và không cần lo ngại? Hiện tượng này cũng có thể kéo dài và lặp lại sau khi sinh. Cách chữa ù tai sau khi sinh có khác gì không?

Các bác sĩ phòng khám Đông Phương khuyến cáo, nhiều trường hợp ù tai khi mang thai là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe không tốt. Với tình trạng ù tai sau khi sinh thì đó lại là ảnh hưởng của tâm lý cũng như trạng thái mệt mỏi do thời gian biểu chăm con làm đảo ngược đồng hồ sinh học của người mẹ. Tuy nhiên, cũng tương tự ù tai khi mang thai, cách chữa ù tai sau sinh cũng cần được quan tâm thực hiện ngay.

Xem thêm:

Cách chữa ù tai sau khi sinh và ù tai khi mang thai


Ù tai khi mang thai phần lớn có nguyên nhân là do tác động của quá trình thay đổi hormon, những ảnh hưởng tâm lý, biểu hiện căng thẳng mệt mỏi khi mang thai. Tuy nhiên, đây cũng có thể là triệu chứng cảnh báo bạn đang mắc phải một số chứng bệnh như cao huyết áp, rối loạn tuần hoàn máu, u bướu vùng đầu cổ hoặc những chứng bệnh tai mũi họng có liên quan khác. Không chỉ thế khoảng thời gian có thai là thời gian đặc biệt nhạy cảm, sự suy yếu sức đề kháng nghiêm trọng khiến mẹ bầu dễ mắc phải bệnh hơn. Khi thấy dấu hiệu ù tai phát sinh, người bệnh nên đi khám ngay để xác định được nguyên nhân gây bệnh và hạn chế tối đa các ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và con.

Cách chữa ù tai sau khi sinh và khi mang thai
Cách chữa ù tai sau khi sinh và khi mang thai


Phía sau cảm giác ù tai còn có các hệ lụy tâm lý khác nguy hiểm hơn buộc phải được chú ý. Thời kỳ có bầu với sự suy giảm sức khỏe, thể chất đồng thời với những biến đổi về tâm sinh lý, hiện tượng ù tai diễn ra có khả năng khiến các bạn mệt mỏi hơn, căng thẳng hơn. Có nhiều trường hợp chỉ vì thờ ơ hay xem nhẹ ù tai khi mang thai mà bị đẩy gần hơn đến trầm cảm hay stress nghiêm trọng.

Ù tai sau khi sinh nếu để kéo dài, thường xuyên có khả năng tác động lớn tới sinh hoạt, đời sống, công việc và cả thời gian nghỉ ngơi. Có nhiều bạn chia sẻ, ù tai làm họ nhiều ngày không có được một giấc ngủ ngon và sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng. Mặc dù ù tai không ảnh hưởng trực tiếp đến bào thai tuy nhiên, nó làm suy yếu sức khỏe của người mẹ.

Nếu như bạn xem thường hoặc bỏ qua triệu chứng này đều có nguy cơ đe dọa sức khỏe của cả mẹ và bé. Chính vì những vấn đề trên mà các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên đến phòng khám tai mũi họng ở hà nội để được thăm khám xác định nguyên nhân và có cách xử lý kịp thời ngay khi phát hiện triệu chứng ù tai khi mang thai.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét