Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Nguyên nhân làm xuất hiện triệu chứng viêm tai ngoài

Triệu chứng viêm tai ngoài là tình trạng viêm lớp da bên ngoài ống tai ngoài tùy từng cấp độ. Viêm tai ngoài rất có thể mắc phải ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Chứng viêm tai ngoài khi để lâu có thể sẽ gây biến chứng nặng nề cho bệnh nhân. Nguyên nhân gây bệnh bởi lẽ các nguyên nhân nào? Chúng ta cùng phòng khám 497 tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

1. Vì sao mà tai ngoài dễ bị viêm?


Ống tai ngoài có cấu tạo dạng ống dài 2 – 3cm, từ cửa tai tới màng nhĩ. Lớp da mỏng bên ngoài ống tai có cấu tạo khá đặc biệt hơn so với lớp da bên ngoài, bao gồm: lông, nang lông, tuyến bã, tuyến ráy tai. Các tuyến này tạo thành ráy tai. Ráy tai có đặc tính không thấm nước giúp bảo vệ da ống tai không bị mắc bong tróc. hơn nữa, ráy tai còn là 1 môi trường axit và chứa các thành phần ngăn cản sự nhân lên của vi khuẩn, vi nấm trong ống tai. Ráy tai sau khi được tiết ra sẽ được đẩy dần về phía cửa tai.

Đây chính là cơ chế tự làm sạch của ống tai. Nhờ một vài đặc tính kể trên do đó dù có cấu tạo hình ống hẹp tuy nhiên ống tai ngoài vẫn rất có thể tự bảo vệ riêng chống lại sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn, vi nấm. Do đó, khi 1 tác động mạnh gây tổn thương đến tai ngoài hoặc môi trường ẩm ướt khiến vi khuẩn, nấm dễ xâm nhập sẽ dẫn đến viêm tai ngoài.

Nguyên nhân làm xuất hiện triệu chứng viêm tai ngoài
Nguyên nhân làm xuất hiện triệu chứng viêm tai ngoài


2, Nguyên nhân làm xuất hiện triệu chứng viêm tai ngoài


– Lúc đi bơi trường hợp không có phương pháp bảo vệ tai thì rất dễ bị nước vào tai. Lúc nước tràn đầy vào trong ống tai, ráy tai sẽ ngấm nước khiến cho da trong ống tai trở nên ẩm ướt và tạo môi trường thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi bởi vì thế sẽ dẫn tới viêm tai ngoài.

– Nhiều người thường sử dụng các vật cứng và không đảm bảo vệ sinh để ngoáy tai nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng lớp da ống tai, làm trầy xước.. Sự tích tụ chất bẩn nhiều ngày sẽ tạo điều kiện thích hợp phát triển vi khuẩn và nấm. Ví dụ, thường xuyên làm vệ sinh tai với tăm bông cũng dễ bị viêm ống tai ngoài. Bởi đầu tăm bông cọ sát nhiều lần sẽ làm tổn thương lớp da ống tai, đồng thời đẩy ráy tai và chất bẩn kẹt vào sâu trong ống tai. Sự tích tụ chất bẩn kéo dài sẽ tạo điều kiện phát triển vi khuẩn và nấm. Vẫn chưa kể đến nhiều người thường có thói quen ra ngoài hiệu cắt tóc ven đường ngoáy tai bằng dụng cụ không được khử khuẩn, ngoáy tai bằng vật sắc nhọn gây trầy xước da ống tai…

– Không ít đối tượng bị dị ứng với những loại hoá chất kích thích tai như keo xịt tóc, thuốc nhuộm tóc… có khả năng làm phát sinh viêm tai ngoài cao hơn.

– Một vài người bị bệnh mạn tính như đái tháo đường, vẩy nến, chàm, dị ứng, viêm da tiết bã… cũng dễ gây viêm tai.

Mọi thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc về bệnh viêm tai ngoài các bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét