Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Hay bị ù tai khi đi bơi phải làm như thế nào?

Biểu hiện của bệnh hay bị ù tai

Ù tai là khi chúng ta thường xuyên nhận thấy được các âm thanh trong tai và phần lớn các âm thanh này không xuất phát từ môi trường bên ngoài. Triệu chứng hay bị ù tai có thể xuất hiện ở tai trái, tai phải hay bị ù cả 2 tai. Hiện tượng ù tai có thể nhận thấy rõ hơn nếu như bạn ở trong điều kiện môi trường tĩnh lặng.

Xem thêm:

Nguyên nhân làm bạn hay bị ù tai khi đi bơi

Trong trường hợp không có phương pháp xử lý khoa học thì hầu như lần nào đi bơi về cũng hay bị ù tai. Tuy nhiên mức độ tình trạng này không giống nhau làm cho nhiều người vô tình bỏ qua tình trạng này. Nguyên nhân nào gây ra tình trạng này?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng, nguyên nhân khiến bạn hay bị ù tai khi đi bơi rất có thể vì việc tiếp nước không đúng cách và thông thường là tiếp xúc mạnh vùng đầu cổ xuống nước, áp lực nước ảnh hưởng lên tai dẫn tới biểu hiện ù tai. Trẻ em dễ mắc phải hiện tượng này hơn người trưởng thành bởi cấu trúc tai còn yếu.

Một nguyên nhân nữa cũng có thể gây ra tình trạng hay bị ù tai đó chính là do nước vào tai mà không được lau khô. Nước trong tai làm ướt lớp lông ở trong ống tai và màng nhĩ, cản trở sự rung động bình thường của màng nhĩ, bóp méo âm thanh bạn nghe thấy và gây ra biểu hiện ù tai.

Hay bị ù tai khi đi bơi phải làm như thế nào?
Hay bị ù tai khi đi bơi phải làm như thế nào?

Biện pháp chữa trị hay bị ù tai khi đi bơi

1, Nhảy lò cò

Nghiêng đầu sang phía tai có nước và nhảy lò cò có lẽ là cách chữa ù tai nhanh được nhiều người thực hiện có hiệu quả nhất.

2, Di chuyển hàm

Nghiêng đầu sang phía tai có nước, di chuyển hàm qua lại cũng có khả năng giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tai bị ù. Biện pháp này thường được áp dụng cho biểu hiện ù 1 bên tai vì nếu như bị ù cả 2 tai, nếu như thực hiện biện pháp này có thể khiến nước ở bên trong tai còn lại chảy sâu vào trong và bị ù tai nghiêm trọng hơn.

3, Sử dụng máy sấy

Sử dụng máy sấy để chế độ sấy nhẹ, đặt xa tai, thổi gió vào trong ống tai để làm bay hơi nước đọng bên trong. Khi tai khô thì cảm giác ù tai cũng theo đó mà biến mất. Cần lưu ý, đặt máy sấy cách xa tai và đặt chế độ gió nhẹ hạn chế tình trạng bị bỏng.

4, Nằm nghiêng 1 bên hoặc dùng tăm bông

Nằm nghiêng cho nước chảy ra ngoài hoặc dùng tăm bông thấm nước ở bên trong tai chỉ sử dụng với các trường hợp ở trong tai vẫn còn có nhiều nước. Phương pháp này chỉ cáo tác dụng giúp lấy bớt đi một phần nước đọng ở trong tai, không thể làm khô tai hoặc khỏi ù tai. Các bạn có thể dùng kết hợp biện pháp này với các liệu pháp trên để có được hiệu quả mong muốn.
Nếu như đã làm nhiều cách mà vẫn không hết ù tai, các bạn cần tới phòng khám chuyên khoa tai mũi họng gần nhất để được kiểm tra và có các can thiệp y khoa thích hợp hạn chế hiện tượng ù tai trở nên nghiêm trọng hay dẫn tới viêm tai ngoài, viêm tai giữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét