Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Biểu hiện viêm họng gây ho xử lý thế nào?

Biểu hiện viêm họng mãn tính khiến cho người bị bệnh mất ăn mất ngủ, buộc phải chung sống với cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Những cơn ho viêm họng mỗi đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ và khiến cho sức khỏe của bạn suy giảm nhanh chóng.

Xem thêm:

Viêm họng bị ho xử lý thế nào?

Viêm họng mãn tính là chứng bệnh kéo dài dai dẳng, hay tái phát mỗi khi thời tiết biến đổi và khiến bạn bị ho nhiều về đêm. Những bác sĩ tai mũi họng phòng khám 497 sẽ chia sẻ cùng bạn một vài vấn đề đơn giản giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Biểu hiện viêm họng gây ho xử lý thế nào?
Biểu hiện viêm họng gây ho xử lý thế nào?

1, Sửa lại tư thế ngủ

Kê cao gối khi ngủ sẽ có tác dụng trong lúc này. Tư thế ngủ gối cao đầu giúp ngăn tình trạng chất nhầy từ họng đi vào đường hô hấp đồng thời không để axit từ dạ dày kích thích họng gây ho. Không những thế, việc chọn gối mềm vừa phải cũng giúp cho bạn ngủ ngon hơn. Không dùng gối quá mềm hay nằm sấp khi ngủ.

Những nghiên cứu khoa học cho thấy, tư thế ngủ tốt nhất đấy là nằm nghiêng về phía bên phải vì ở tư thế này, cơ thể bạn được thả lỏng tự nhiên, hoàn toàn thoải mái để đi vào giấc ngủ. Khi bạn nằm ngửa hoặc nằm sấp vẫn khiến những cơ bị căng, gây áp lực lên phổi gây khó thở hoặc hay gặp ác mộng.

2, Tắm nước nóng trước lúc đi ngủ

Tắm nước nóng dưới vòi sen hoặc ngâm mình nước nóng trước lúc đi ngủ sẽ có tác dụng lưu thông khí huyết, kích thích hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh, thúc đẩy sự trao đổi chất giúp người bệnh có giấc ngủ ngon hơn.

3, Không để quạt hay điều hòa thổi trực tiếp vào mặt

Gió thổi trực tiếp vào mặt khiến mũi và họng của người bị bệnh bị khô sẽ kích thích phản ứng ho. Không những thế, khi ngủ sâu, khả năng phản ứng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể sẽ giảm đi làm bạn dễ bị cảm lạnh, tình trạng ho về đêm sẽ trở nên trầm trọng hơn. Bởi vậy, người bị bệnh nên hạn chế ngủ ngay dưới điều hòa hay để gió quạt thổi trực tiếp.

4, Cải thiện độ ẩm bên trong phòng ngủ

Để hạn chế trường hợp không khí quá khô trong phòng ngủ, nhất là trong phòng kín có điều hòa, bạn hãy đặt trong phòng 1 chậu nước hay sử dụng máy hơi nước để tạo độ ẩm. Hơi nước giúp mở đường thở, tạo điều kiện cho không khí lưu thông dễ dàng hơn, giảm nhẹ triệu chứng ho.

5, Lấy sẵn nước uống

Để 1 cốc nước ngay bên cạnh giường ngủ sẽ sẵn sàng làm dịu họng bạn nếu bạn bị các cơn ho hành hạ lúc nửa đêm. Ứng phó kịp thời cũng là cách để cổ họng bạn không còn đau rát và có thể trở lại với giấc ngủ của mình.

6, Thay đổi thói quen há miệng khi ngủ

Há miệng khi ngủ làm cổ họng bạn khô và kích thích hiện tượng ho. Không những thế, việc hô hấp bằng miệng lúc ngủ khó có thể thể chặn lại những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào đường hô hấp, không thể làm ấm và làm ẩm không khí. Điều này dẫn đến viêm họng mãn tính càng nghiêm trọng hơn.

Những cách trên chỉ có tác dụng hạn chế tình trạng ho, nếu nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, hãy đến các phòng khám tai mũi họng uy tín để được thăm khám và có phác đồ điều trị thích hợp hơn


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét