Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Nhân tố làm phát sinh bệnh viêm amidan cấp là gì?

Amidan là "cửa ngõ" của vùng họng, đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều tiết chức năng đề kháng cho cơ thể người bệnh. Do nó là cơ quan đầu tiên có chức năng bảo vệ của cơ thể mà dễ bị nhiễm bệnh nếu như mức độ xâm nhập của vi khuẩn vào amidan quá khả năng chống đỡ của nó dẫn tới dấu hiệu viêm amidan và hình thành căn bệnh viêm amidan cấp.

Xem thêm:

Những lý do gây ra hội chứng viêm amidan là gì?

Chúng ta có thể mắc phải viêm amidan bởi vì một số yếu tố sau:

1, Viêm amidan bởi lẽ vi khuẩn, virus

Lý do gây ra viêm amidan bởi vi khuẩn, virus đứng đầu trong các tác nhân gây bệnh viêm amidan cho con người. Vi khuẩn và virus đều có thể gây ra chứng bệnh viêm amidan trường hợp cơ thể bị nhiễm lạnh. Vi khuẩn, virus thường lan từ khu vực mũi họng tấn công và phát triển trên amidan gây ra triệu chứng viêm nhiễm, sưng tấy amidan.

Nhân tố làm phát sinh bệnh viêm amidan cấp là gì?
Nhân tố làm phát sinh bệnh viêm amidan cấp là gì?


Theo thống kê thì có tới 15­-30% số người bị viêm amidan là bởi vì virus sởi, cúm, ho gà và nhiều loại liên cầu khuẩn, xoắn khuẩn, tụ cầu khuẩn, chủng ái khí và yếm khí. Những loại virus rất có thể gây nên chứng bệnh viêm amidan phổ biến nhất phải kể đến virus Eppstein­Barr. Nó không chỉ đơn thuần làm hình thành viêm amidan mà còn có thể sẽ làm phát sinh bệnh bạch cầu đơn nhân cho ai bị mắc nhiễm khuẩn này.

2, Viêm amidan vì tạng bạch huyết

Tạng bạch huyết có sự liên hệ với cơ quan miễn dịch tuy nhiên bởi một tác nhân nào đấy mà nó có sự phát triển, tăng sinh bất thường tại vùng cổ, họng gây nên viêm amidan bởi không những không giúp sức đề kháng tốt hơn mà nó còn làm cho khu vực cổ họng dễ bị nhiễm khuẩn hơn.

3, Một vài nhân tố khác

Những yếu tố chủ quan như:
Làm vệ sinh thân thể, răng miệng không sạch sẽ
Có thể ăn phải món ăn bị nhiễm khuẩn
Tiếp xúc trực tiếp với môi trường độc hại, nhiễm khuẩn,...
Đều có thể là nguyên nhân nguy cơ dẫn đến căn bệnh viêm nhiễm amidan cho bạn.

Lời khuyên cho việc tránh và xử lý viêm amidan hữu hiệu

Viêm amidan có thể sẽ ngăn chặn được bằng cách:
- Tiêm vác xin phòng tránh cúm, sởi, ho gà
- Áp dụng các phương pháp trị liệu và phòng bệnh phù hợp
- Phòng tránh và chữa triệt để một vài bệnh lý nhiễm khuẩn về mũi họng.
- Vệ sinh vùng mũi họng hàng ngày sạch sẽ
Không để cơ thể bị nhiễm lạnh nhất là lúc giao mùa
- Xử lý viêm amidan theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng về dùng thuốc, ngăn chặn để chứng viêm amidan biến chứng hay tiến triển thành viêm amidan mạn tính.
- Trường hợp phải cắt amidan bao gồm: bệnh lý viêm amidan tái phát nhiều lần (3-­5 lần/năm), biến chứng, mạn tính, nhờn thuốc, chữa trị bằng thuốc không thành công Cần phải áp dụng liệu pháp tiến hành cắt amidan hiện đại như AuthroCace để có được kết quả trị tốt nhất.
- Không tự tiện mua thuốc, ngừng thuốc hay đổi thuốc trong trường hợp còn chưa hỏi ý kiến chuyên gia tai mũi họng để giảm thiểu dấu hiệu nhờn thuốc và kháng thuốc, tác động nghiêm trọng tới sức khỏe của bệnh nhân.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét