Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Người có triệu chứng viêm xoang nên ăn gì và không nên ăn gì?

Những xoang ở dâu trong hốc mũi được đánh giá nằm ở cửa ngõ của đường thở, bởi vì thế nó rất dễ bị tấn công bởi vì một vài nguyên nhân gây bệnh. Có nhiều người đã mắc phải chứng bệnh này và đều thấy phiền toái, mệt mỏi, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống. Để có thể chữa khỏi được căn bệnh viêm xoang hiện nay, bên cạnh việc dieu tri viem xoang bằng một số loại thuốc thì chế độ ăn uống cũng được cho là một nguyên nhân đóng vai trò rát lớn. Sau đây là một vài thức ăn nên và không nên ăn mà những ai có triệu chứng viêm xoang cần phải ghi nhớ.

Xem thêm:

Người mắc viêm xoang nên ăn gì và không nên ăn gì?

Người bị bệnh viêm xoang không nên ăn gì?

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyên bạn: Nếu có triệu chứng viêm xoang người bệnh nên hạn chế những loại thức ăn sau đây để giảm thiểu tối đa mức độ nghiêm trọng của bệnh:

Những loại thực phẩm có vị cay: rất nhiều món ăn có vị cay thường rất dễ dẫn đến hiện trạng ợ nóng hoặc trào ngược dạ dày thực quản, bởi vì vậy làm ảnh hưởng tới mũi họng. Bởi vì vậy, đối với một vài người bệnh viêm xoang các bác sĩ đều chia sẻ không nên dùng nhiều thức ăn này.

Nếu có triệu chứng viêm xoang cần kiêng đồ cay nóng
Nếu có triệu chứng viêm xoang cần kiêng đồ cay nóng


Loại thực phẩm lạnh: một số loại thực phẩm để trong tủ lạnh hoặc nước đá... Cũng rất dễ dẫn tới hiện tượng kích thích niêm mạc họng, bởi thế khiến các tổn thương về đường hô hấp trở nên trầm trọng hơn, vì thế những bệnh nhân viêm xoang cũng buộc phải hạn chế các món ăn này.

Sữa và những sản phẩm làm từ sữa: Đây là các loại thực phẩm được coi là bổ dưỡng, cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu cho con người. Tuy nhiên, đối với người bệnh viêm xoang, vài loại thực phẩm này lại dễ hình thành biểu hiện ứ đọng chất nhầy trong các hốc xoang, ngăn cản sự lưu thông khí cũng như sẽ tạo môi trường cho một vài loại vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Các đồ uống có chất kích thích: Đó có thể là cà phê, bia, rượu....

Nhóm món ăn này có tính kích thích tiểu tiện, do đó dễ làm phát sinh triệu chứng cơ thể bị mất nước, các lớp màng phủ trong xoang mũi dễ bị xơ cứng và sưng phồng.

Các loại nước có đường, sinh tố trái cây: các công trình nghiên cứu đã cho thấy rằng đường ở trong các loại nước sinh tố trái cây chính là 1 trong những nhân tố gây nên trạng thái xơ cứng cũng như khiến cho dịch nhầy ở trong các hốc mũi đặc lại, bởi vậy dẫn tới triệu chứng bít tắc đường thở ở người bệnh .

Vậy lúc bị viêm xoang nên ăn những đồ ăn nào?

Trong trường hợp bị mắc phải viêm xoang người bệnh có thể sẽ kết hợp việc chữa viêm xoang bằng thuốc và thực hiện theo chế độ ăn dưới đây để có thể giúp bệnh lý nhanh chóng thuyên giảm:

Tăng cường những loại thực phẩm giàu vitamin A, C cũng như canxi. Bởi đây là các thức ăn có công dụng giúp tăng cường kháng thể cũng như giúp chống viem mui di ung rất hiệu quả với những người bị bệnh bị mắc phải bệnh viêm xoang.

Tích cực bổ sung nước. Điều này sẽ giúp cho những chất nhầy ở trong hốc xoang được làm loãng và bong các lớp múi đặc ra khỏi mũi, tạo sự thông thoáng cho đường thở.

Người bệnh cũng buộc phải bổ sung vào chế độ ăn những món ăn có tính ấm như hành, gừng, tỏi,... bởi lẽ những thức ăn này có chứa một vài loại kháng sinh tự nhiên và có công dụng chống lại viêm xoang rất hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét