Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Cần làm gì nếu bé chảy máu cam vào ban đêm?

Tình trạng bé chảy máu cam vào ban đêm làm nhiều bà mẹ vô cùng lo lắng. Vậy, đó là hiện tượng gì và yếu tố nào khiến bé thường xuyên chảy máu cam? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Nguyên nhân nào khiến trẻ nhỏ chảy máu cam về đêm?

Các bác sĩ điều trị phòng kham tai mui hong cho rằng: chứng chảy máu cam thường gặp nhất ở trẻ em dưới 10 tuổi và bé nam ở độ tuổi dậy thì do những biến đổi về tâm lý, sự thay đổi hormon của con nhỏ. Nhiều khi trẻ chảy máu cam về đêm có khả năng sẽ bởi các tác nhân từ bệnh tai mũi họng hoặc bởi vì các bệnh lý toàn thân gây nên. Các yếu tố chảy máu cam ở con nhỏ thường gặp bao gồm:

– Chấn thương bởi trong quá trình ngoáy mũi hoặc vì va đập trực tiếp vào mũi như: bị đánh, tai nạn, ngã…
– Viêm đường hô hấp trên như: cúm, viem xoang mui, hít hơi độc…
– Không khí quá khô bởi vì độ ẩm thấp.
– Lệch vách ngăn mũi, polyp mũi, khối u bên trong mũi như: u xơ vòm, ung thư vòm họng; căn bệnh phình mạch.
– Dị vật trong mũi thường gây chảy máu mũi 1 bên, do đó nên xem xét có dị vật ở bên trong đường thở không.
– Vì cao huyết áp hoặc rối loạn quá trình đông máu.
– Một vài khi chảy máu mũi một bên, do đó buộc phải dựa vào có dị vật ở trong đường thở không.
– Nhiều người chảy máu mũi không tìm được nguyên nhân máu tự chảy và tự cầm.

bé chảy máu cam vào ban đêm
Bé chảy máu cam vào ban đêm

Nên làm gì khi bé chảy máu cam vào ban đêm?

Trước tiên, bạn cần bình tĩnh, dỗ dành trẻ nhỏ. Hien tuong chay mau cam là tình trạng dễ gặp nhưng hiếm có trường hợp để lại hậu quả nặng nề.

Bạn nên ôm trẻ trong lòng và khẽ nghiêng người bé ngả về phía sau. Tiếp đó, bạn sử dụng 1 chiếc khăn sạch, mềm thấm và dịt nhẹ vào lỗ mũi của trẻ nhỏ. Có thể giữ động tác này trong một vài phút, cho đến khi máu ở mũi bé ngừng chảy. Cùng thời gian này, bạn có khả năng "gây nhiễu" sự chú ý bằng cách hát cho con nhỏ nghe, cho bé xem 1 cuốn sách hoặc phim hoạt hình (tùy vào độ tuổi của trẻ).

Sau một vài phút, bạn thử kiểm tra xem trẻ em còn chảy máu nữa không. Trong trường hợp máu còn chảy, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn sạch, mềm khác, tiếp tục dịt vào lỗ mũi bị chảy máu cho trẻ nhỏ. Sử dụng một miếng gạc mát, chườm sống mũi cho trẻ nhỏ cũng có khả năng giúp cầm máu. Nếu mà những mẹo trên không hiệu quả, bạn phải đưa con nhỏ đi khám.

Lưu ý: không nên nghiêng người bé quá mức, không đặt bé nằm ngửa bởi lẽ máu từ lỗ mũi của bé có khả năng sẽ chảy xuống cổ họng, gây ra vị khó chịu và khiến trẻ bị nôn (trớ). Cũng không nên dùng bông để cầm máu cam vì trường hợp máu thấm vào bông sẽ làm cho cục bông tăng thể tích, rất có thể gây nghẽn ở mũi con nhỏ.

Thông thường, tình trạng đổ máu cam ít nguy hiểm. Con nhỏ dễ bị chảy máu cam trong thời tiết mùa đông, thời điểm không khí trở nên khô và cơ thể dễ bị mắc nhiễm khuẩn hơn. Bạn cũng có thể nhận thấy những vệt máu khô, chảy ra từ mũi của bé vào buổi sáng (do trẻ chảy máu cam về đêm).

Tuy nhiên, bạn cũng phải đưa bé đi khám với những trường hợp như sau:

– Chảy máu cam sau lúc trẻ em bị ngã hoặc bởi bị va đập vào vùng đầu hoặc vùng mũi.
– Con nhỏ chảy máu cam nhiều. Ngay lúc bạn nhận thấy cách cầm chảy máu cam cho trẻ em không thành công, bạn cần phải nhanh chóng đưa con nhỏ đi khám.
– Con nhỏ sử dụng 1 loại thuốc mới; sau đó, trẻ em bị chảy máu cam không ngừng.
– Bé bị chảy máu cam thường xuyên.
– Trẻ em bị chảy máu cam trong lúc ngủ
– Vừa chảy máu cam, trẻ nhỏ vừa bị mắc phải chảy máu ở bộ phận khác trên cơ thể (chẳng hạn ở lợi).

Lời khuyên: Ở trên là một số điều lưu ý trong trường hợp con nhỏ chảy máu cam về đêm. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể biết được nguyên nhân gây bệnh và liệu pháp xử lý cho trẻ em. Trong trường hợp bắt buộc phải đưa trẻ em đến bệnh viện thì bạn phải chọn địa chỉ thăm khám uy tín nhất cho trẻ.

Mọi câu hỏi tương tự như: con nhỏ mắc chảy máu cam bởi vì nguyên nhân nào gây ra, bé bị mắc chảy máu cam có nghiêm trọng không, cũng như các hội chứng về tai mũi họng khác, mời các bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 Hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com của phòng khám 479 quang trung để được giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét