Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Điều trị bệnh viêm tai giữa bằng xông hương nhiều người chưa biết

Điều trị bệnh viêm tai giữa bằng xông hương là 1 bài thuốc có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị viêm tai giữa chảy mủ hoặc viêm tai giữa chảy dịch ở cả người lớn và con nhỏ. Tuy nhiên chưa nhiều người biết tới công thức chữa bệnh lý này.

Xem thêm:

Điều trị bệnh viêm tai giữa bằng xông hương thế nào?

Những nghiên cứu chỉ ra rằng điều trị bệnh viêm tai giữa bằng xông hương là một giải pháp hữu hiệu trong các phương pháp chữa viêm tai giữa tại nhà bằng những bài thuốc đông y, thảo dược.

Chuẩn bị nguyên liệu: Bạch chỉ, huyền sâm, hoàng cầm, bồ công anh, hạ khô thảo, thổ phục linh, kim ngân hoa mỗi loại 10g, xi lanh sạch, tăm bông, nước muối sinh lý hoặc oxy già.

Điều trị bệnh viêm tai giữa bằng xông hương
Điều trị bệnh viêm tai giữa bằng xông hương


Biện pháp thực hiện: Lấy tăm bông thấm nước muối sinh lý hoặc oxy già đã chuẩn bị sẵn để vệ sinh tai thật sạch sẽ sau đấy lau khô bằng bông y tế sạch trước khi xông thuốc.

– Với trẻ em, việc vệ sinh tai có thể nhờ tới sự can thiệp của các bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo an toàn. Và bởi vì những con nhỏ vẫn còn chưa nhận thức được việc xông hương bố mẹ buộc phải thực hiện biện pháp này trong khi bé đang ngủ. Bế trẻ cho nằm nghiêng về 1 bên, tai bị viêm hướng ra ngoài đồng thời hơi nghiêng xuống. Sau đó đặt đầu xi lanh gần với phần tai viêm rồi đưa que thuốc vào đầu xi lanh bít kín lại sẽ tạo thành khói nhẹ. Lúc này, bạn nên thổi nhẹ nhàng để khói bay vào trong tai của con nhỏ.

– Với người lớn chúng ta làm theo phác đồ tương tự, lượng thuốc nhiều hơn một chút. Nên sử dụng mỗi ngày 1 que thuốc, có khả năng sẽ chia thành 2 lần mỗi lần nửa que hoặc xông cả que để có công dụng nhanh chóng.

Chữa trị viêm tai giữa bằng xông hương có khả năng sẽ đẩy lùi hiện trạng khó chịu trong tai, ngoài ra, liệu pháp này còn có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng, giúp an thần, giảm đau… Đã có rất nhiều người kiểm chứng và bất ngờ bởi kết quả mà chúng đem đến.

Một số phác đồ điều trị chứng bệnh viêm tai giữa tại nhà khác

Chữa trị viêm tai giữa bằng sáp ong

Sáp ong có chứa lượng axit béo và este, caffeine acid phenethyl ester và bioflavonoids có công dụng trị chứng bệnh viêm tai giữa rất tốt. Theo đông y, sáp ong có tính ấm, lành, có công dụng tiêu sưng, giảm viêm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Từ lâu cách điều trị viêm tai giữa bằng thổi sáp ong đã được rất nhiều người biết tới và lưu truyền bên cạnh biện pháp trị liệu viêm tai giữa bằng xông hương như trên.

Người bị bệnh nằm nghiêng xuống gường, phần tai viêm hướng lên trên, lấy miếng giấy đã chuẩn bị cuộn miếng sáp ong thành hình như điếu thuốc. Đốt 1 cháy đầu giấy cuộn sáp ong để tạo khói (chỉ đốt tạo khói chứ không để thành ngọn lửa). Úp đầu còn lại xuống tai thẳng góc với lỗ tai để xông hơi. Mỗi lần đốt liên tiếp 2 đến 3 cuộn giấy sáp ong như vậy, thực hiện liên tiếp từ 7 tới 10 ngày, bệnh lý viên tai giữa sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Đây là liệu pháp an toàn và khá tốt, giúp tiêu viêm, giảm đau, diệt khuẩn, tiêu mủ, giúp bệnh nhân viêm tai giữa không chảy mủ, có mủ, viêm tai giữa gây đau đầu cảm thấy nhẹ nhõm hơn tuy nhiên cần phải thực hiện kiên trì, chứng bệnh mới khỏi được.

Biện pháp trị viêm tai giữa bằng rau diếp cá

Chúng ta đã biết liệu pháp trị liệu viêm tai giữa bằng xông hương và sáp ong, để chữa hội chứng viêm tai giữa bằng rau diếp cá hiệu quả, có thể thực hiện những cách dưới đây:

Cách 1: sử dụng lá cây diếp cá tươi 50gr rửa sạch với nước muối loãng, để ráo nước. Sau đấy xay hoặc giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt đem đựng trong lọ thuỷ tinh, sử dụng bông sạch chấm vào tai, hoặc nhỏ trực tiếp từ hai tới 3 giọt vào tai bị viêm. Dùng từ 2-3 lần trong 1 ngày đến lúc khỏi bệnh.

Cách 2: Lá diếp cá phơi khô (hoặc được sao vàng) cho vào nồi sắc cùng táo đỏ, nước sạch, đun với lửa nhỏ tới khi nước cạn còn khoảng 200ml, uống 3 lần/ngày. Kiên trì sử dụng hỗn hợp này từ 3 đến 5 ngày.

Nếu như xuất hiện một số biểu hiện bất thường hay những biến chứng nặng nề buộc phải tới ngay các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Lời khuyên: Các phương thuốc dân gian trị viêm tai giữa bằng xông hương, sáp ong, diếp cá,… phát huy công dụng an toàn và hiệu quả trong việc chữa trị chứng bệnh viêm tai, nguyên liệu dễ tìm và biện pháp thực hiện đơn giản tuy không phát huy tác dụng tức thời, khá mất thời gian trong việc thực hiện, khó điều trị triệt để bệnh nhất là viêm tai giữa thủng màng nhĩ do đó tốt nhất nên khám ở địa chỉ khám tai mũi họng tốt ở hà nội để nhanh chóng đẩy lùi căn bệnh, hồi phục sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét