Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Điều trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam có hiệu quả?

Điều trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam là một trong các cách được các mẹ đặc biệt ưa chuộng. Lý do là nó rất dễ thực hiện, dễ tìm nguyên liệu, có khả năng sẽ dùng cho con nhỏ thường xuyên mà không sợ các tác dụng phụ giống như thuốc tây y. Tuy nhiên, phác đồ này có thực sự tốt hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:

Chứng viêm V.A là gì?

V.A có từ lúc bé mới sinh, nó giống như tổ chức lympho khá tương đồng với amidan. Nó chỉ dày khoảng 2 – 3mm và hầu như không hề cản trở hô hấp. Về mặt khoa học nó sẽ teo đi khi tới tuổi dậy thì nhưng ở một số đối tượng bị mắc viêm va viêm kéo dài, quá phát, nó có thể tồn tại cho tới tuổi trưởng thành.

V.A cùng các tổ chức lympho khác giả dụ như V.A vòi, amidan khẩu cái và amidan đáy lưỡi hình thành vòng bạch huyết ở ngã tư đường ăn và đường thở. Ở đây, có nhiều tế bào bạch cầu, tế bào lympho B tuy nhiên đây cũng là ổ vi khuẩn dễ dàng bám vào V.A nhờ diện tiếp xúc rộng bộ phận này.
Trong trường hợp này, những tế bào bạch cầu có sẵn sẽ tập trung tiêu diệt vi khuẩn thông qua việc sản sinh ra chất chống lại vi khuẩn, được gọi là kháng thể. Nó sẽ được nhân rộng và tỏa đi nhiều ở vùng mũi, họng. Ngay khi vi khuẩn có tình trạng tái xâm nhập, kháng thể lúc ấy tự động vô hiệu hóa vi khuẩn và tiêu diệt.

Cũng chính bởi vì quá trình này, V.A rất dễ bị viêm. Lúc khả năng miễn dịch bị suy yếu hoặc gặp phải các nhân tố thuận lợi khiến cho căn bệnh phát triển điển hình như chuyển mùa, thời tiết lạnh ẩm hay điều kiện vệ sinh môi trường không đảm bảo, nhiễm độc khói bụi… dễ khiến cho virus, vi khuẩn dễ dàng phát triển và xâm nhập. Đặc biệt, đối với những bé còi xương, suy dinh dưỡng hoặc cơ địa dị ứng hoặc bị mắc căn bệnh mạn tính, một vài người bệnh khiến suy yếu chức năng miễn dịch… cũng là những nhân tố thuận lợi cho viêm V.A tái diễn.

Bệnh viêm V.A chiếm tỷ lệ khá cao, khoảng 30 – 40% bé Việt Nam, như vậy cứ khoảng 3 bé thì có 1 trẻ em mắc viêm V.A, tần suất mỗi năm trẻ nhỏ có khả năng bị mắc 4 – 6 đợt viêm cấp.

Điều trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam có hiệu quả?
Điều trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam có hiệu quả?

Điều trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam

Trị liệu viêm va cho trẻ bằng thuốc nam là một trong các biện pháp được các mẹ đặc biệt ưa chuộng. Nguyên nhân là nó rất dễ thực hiện, dễ tìm nguyên liệu, có thể dùng cho bé thường xuyên mà không sợ những tác dụng phụ giống như thuốc tây y.

Tuy nhiên, bạn không nên nhầm lẫn giữa việc hỗ trợ xử lý triệu chứng và trị liệu viêm va cho bé tận gốc. Bởi lẽ chữa trị viêm va cho bé bằng thuốc nam chỉ có tác dụng giải quyết tình trạng bệnh tạm thời, hạn chế mệt mỏi, giảm sưng to, khó chịu, khắc phục tình tạng chảy mũi, khó ngủ cho trẻ em. Nó hoàn toàn không thể thay thế cho những liệu pháp y khoa hiện đại.

Các bác sĩ tai mũi họng của Phòng khám đa khoa Đông Phương nhận định rằng, có nhiều mẹ lo sợ việc dieu tri viem va có khả năng khiến cho tổn thương niêm mạc mũi họng của con, làm con đau đớn và không muốn trị sớm mà chỉ điều trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam. Hành động này hoàn toàn sau lầm.

Căn bệnh này chỉ có thể khắc phục bằng các cách hiện đại. Khi mẹ lo lắng con sẽ bị đau đớn hoặc gặp phải các vấn đề nguy hiểm với sức khỏe thì có thể tham khảo Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh của Mỹ. Kỹ thuật này hiện nay đang được thực hiện và áp dụng tại phong kham dong phuong. Đặc biệt, kết quả mà nó mang đến rất cao, có thể khắc phục được tình trạng viêm nhiễm đồng thời bảo vệ niêm mạc mũi họng của người bệnh, kết quả thu được vượt trội hơn hẳn so với những biện pháp truyền thống trước đây.

Bởi vậy, các mẹ phải cân nhắc, không nên tùy tiện thwucj hiện hoặc lạm dụng cách chữa viêm v.A cho bé bằng thuốc nam.

Trị liệu viêm V.A cho bé bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh dieu tri viem va o tre nho được thực hiện tại Phòng khám Đông Phương như sau:

Nguyên lý hoạt động

Liệu pháp này với sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử Olympus của Nhật, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp của Mỹ tác động đến tổ chức bệnh biến viêm va hoặc viêm amidan ở con nhỏ, thực hiện cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt hiệu quả chữa trị bệnh chỉ trong thời gian ngắn.

Ưu điểm

+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương nhỏ chỉ tính bằng micromet.
+ Không gây chảy máu, đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng không mong muốn.
+ Kết quả cao, ngăn chặn triệu chứng tái phát
+ Thời gian trị liệu bệnh ngắn, quá trình hồi phục nhanh.

Lời khuyên: nếu bạn vẫn đang băn khoăn về viêm V.A ở trẻ, không biết cần phải làm như thế nào để điều trị viêm va cho trẻ hay vẫn thắc mắc không hiểu về kỹ thuật chữa trị bệnh mới này, bạn hoàn toàn có thể liên hệ các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Đông Phương; bằng cách gọi đến hotline 02432.878.750 hoặc thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com để được tư vấn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét