Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Điều trị viêm ống tai ngoài như thế nào?

Điều trị viêm ống tai ngoài có hiệu quả không phải là vấn đề khó khăn. Chỉ cần bệnh nhân nắm được các thông tin về bệnh đúng, các nguyên tắc khi điều trị bệnh và có ý thức làm theo nó một cách nghiêm túc.

Bệnh viêm ống tai ngoài nguy hiểm không?

Viêm ống tai ngoài là dấu hiệu viêm tai ngoài, có thể là viêm ống tai, viêm vành tai hoặc cả 2. Tình trạng này xuất hiện rất nhiều đặc biệt ở các đối tượng có khả năng đề kháng kém như trẻ nhỏ, người già và thường thấy nhiều hơn trong giai đoạn chuyển mùa, thay đổi thời tiết khi khả năng đề kháng bị suy yếu.

Viêm ống tai ngoài rất dễ nhận diện cùng với một số dấu hiệu như đau tai, ngứa tai, nhức tai, mệt mỏi và sốt. Có nhiều trường hợp tai ngoài bị sưng đau, có mụn mủ hay lỗ tai bị chảy mủ màu xanh, trắng hoặc vàng với mùi khó chịu.

Viêm ống tai ngoài hầu hết đều không nguy hiểm nếu như bệnh nhân nhậ ra và có những cách đối phó kịp thời. Chỉ lúc bạn thờ ơ, để viêm tai ngoài chuyển biến nặng hơn thì nó mới đem tới những hệ lụy sức khỏe đáng lo ngại, trở nên nguy hiểm.

Xem thêm:

Chữa viêm tai ngoài như thế nào

Có nhiều cách chữa trị viêm tai ngoài đang được áp dụng, cùng với những ưu nhược điểm khác nhau. Phụ thuộc vào hiện trạng bệnh và nhu cầu người bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng có thể tư vấn một trong số các liệu pháp chữa bệnh viêm tai ngoài này.

Điều trị viêm ống tai ngoài bằng cách dân gian
Điều trị viêm ống tai ngoài bằng cách dân gian

1, Trị viêm tai ngoài với phương pháp dân gian

Sử dụng cách cổ truyền điều trị bệnh viêm tai ngoài đã khá phổ biến, nổi tiếng nhất có lẽ là sử dụng sáp ong. Cách điều trị viêm tai ngoài này rất đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng chỉ một vài trường hợp đem đến hiệu quả như kỳ vọng.

2. Chữa viêm tai ngoài với thuốc nam:

Ưu điểm của liệu pháp này là chi phí thấp, an toàn, hầu như không có trường hợp có tác dụng không mong muốn khi dùng thuốc tuy nhiên công dụng nó đem lại không cao, thời gian điều trị kéo dài.

3, Phương pháp chữa trị viêm tai ngoài với thuốc tây

Các loại thuốc tây thực sự đã trở thành một bước đột phá trong chữa bệnh viêm tai ngoài khi mà nó khắc phục được hạn chế của phương pháp trên. Thuốc tây chữa trị bệnh viêm tai ngoài nhanh chóng, hiệu quả cao. Tuy nhiên, phía sau đó lại là những hệ lụy sức khỏe nguy hiểm ví dụ như kháng thuốc, sốc thuốc, suy giảm chức năng gan thận.

4, Chữa trị viêm tai ngoài bằng kỹ thuật nhiệt lạnh DNR

Đây là một bước tiến mới trong y học trong trị viêm tai ngoài. Cùng với việc dùng dòng plasma nhiệt độ thấp cùng với sự kết hợp với đầu dò thông minh để khoanh vùng và cắt đốt các ổ viêm nhiễm. Miệng vết mổ được xử lý lành lại ngay sau thủ thuật, rút ngắn thời gian điều trị và phục hồi, hạn chế tổn thương. Tuy nhiên, đây vẫn là phương pháp công nghệ cao cần có sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại, được tiến hành bởi các chuyên gia có kinh nghiệm. Chi phí điều trị cũng cao hơn các cách trên và người bị bệnh không thể thực hiện nó tại nhà.

Cùng với những ưu nhược điểm của các cách điều trị viêm tai ngoài nêu trên, với kết quả kiểm tra và tư vấn của bác sĩ điều trị. Bệnh nhân có thể thảo luận và chọn lựa 1 cách thích hợp nhất, vừa đem đến kết quả mong muốn vừa tiết kiệm chi phí chữa viêm tai ngoài tối đa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét