Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Dấu hiệu viêm xoang mãn nhớ ngay 3 loại trà này

Hội chứng viêm xoang dễ phát triển thành dấu hiệu viêm xoang mãn, chúng tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng không tốt với cuộc sống của bệnh nhân. Viêm xoang cấp kéo dài, sau 6 tuần bệnh sẽ thành mạn. Chính vì thế, trong vài tuần đầu tiên mắc phải chứng viêm xoang mũi bạn phải có được các phác đồ chữa trị dứt điểm. Bên cạnh sử dụng những thang thuốc hoặc thuốc kháng sinh để chữa trị, người có dấu hiệu viêm xoang mãn hãy dùng thêm một trong 3 loại trà có tác dụng hỗ trợ chữa trị viêm xoang phòng khám tai mũi họng 497 giới thiệu tiếp theo đây nhé.

Xem thêm:

Những loại trà tốt cho bệnh nhân viêm xoang

Trà bạc hà tốt cho người bị bệnh viêm xoang

Cây và lá bạc hà chứa nhiều tinh dầu, chúng còn chứa các dược chất có tính sát khuẩn cao, chống nhiễm trùng và tiêu viêm. Do đó mà những chứng bệnh ở đường hô hấp thường gặp như viêm họng, viêm xoang, cảm lạnh… thầy thuốc thường chỉ định người bị bệnh sử dụng vị thuốc này.

Hỗ trợ chữa dấu hiệu viêm xoang mãn người bị bệnh hãy chủ động nấu nước trà từ bạc hà tươi hay đã phơi khô đều được. Chú ý dành cho người sử dụng, nếu bạn thuộc nhóm người có cơ địa nhạy cảm thì sau khi uống loại trà này có thể gặp phải rắc rối ở đường ruột như khó tiêu, bị trào ngược dịch vị tiêu hóa.

Dấu hiệu viêm xoang mãn nhớ ngay 3 loại trà này
Dấu hiệu viêm xoang mãn nhớ ngay 3 loại trà này

Trà từ cây sen cạn + cây cải ngựa

Cây cải ngựa và sen cạn đều rất tốt trong việc giảm thiểu các trạng thái viêm xoang như nghẹt mũi, chảy nước mũi, rất thích hợp dùng cho cả người lớn và trẻ em. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị cây cải ngựa và sen cạn phơi khô, sau đó cho vào nước đang sôi. Rồi nấu thêm trong 10-15 phút, để ấm có thể sử dụng được. Sử dụng trong ngày thay nước uống.

Tuy nhiên người bệnh cũng nên lưu ý cây cải ngựa rất có thể gây nóng ở cổ họng. Người bệnh rất có thể khắc phục bằng biện pháp cho thêm mật ong vào trà hoặc pha trà loãng bớt để uống.

Trà hoa cúc dành với người viêm xoang

Đặc điểm của trà hoa cúc là ngọt nhẹ có chút vị đắng, có tính mát. Chúng thường được dùng để thanh nhiệt cơ thể bên cạnh đó còn giúp trị liệu chứng viêm xoang tốt hơn. Bởi lẽ trong loại trà này có vài thành phần kháng siêu vi, diệt khuẩn.

Nên phối hợp giữa trà hoa cúc cùng với 1 vị thuốc cam thảo. Cách thực hiện rất đơn giản. Lấy 25g hoa cúc khô, cam thảo một vài nhánh nhỏ. Đun sôi 1,5 lit nước sạch, tới khi nước sôi thả hoa cúc và cam thảo vào nấu khoảng 5 phút. Dùng trà hoa cúc thay cho 1 phần nước lọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét