Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Biện pháp điều trị bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả

Chứng bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gây trở ngại khá lớn cho sinh hoạt thường ngày. Mỗi bước chân đều gây cảm giác đau khiến bạn gặp khó khăn mỗi khi di chuyển. Nếu như không chữa trị kịp thời, triệt để, có khả năng sẽ làm mụn cơm lây lan vô cùng nghiêm trọng. Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu phác đồ nào chữa trị mụn cơm hữu hiệu nhé.

Xem thêm:

- viêm da cơ địa dị ứng
- dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi
- cách trị mụn cóc

Cách chữa trị mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả
Cách chữa trị mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả

Cách chữa trị mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả

Dung dịch acid salicylic: Dung dịch acid salicylic nồng độ 5-40% là thuốc điều trị mụn cơm dùng bôi tại chỗ có khả năng tự bôi ở nhà. Liệu pháp này có khả năng bong lớp sừng, tỷ lệ khỏi bệnh khoảng 70-80%.

Cách thực hiện: Làm vệ sinh sạch vùng da cần chữa trị với cồn hay nước muối sau đấy chấm thuốc lên trên nốt mụn cơm sau đó để khô tự nhiên. Lưu ý không bôi thuốc lên trên vùng da lành, hạn chế để cho thuốc dây ra xung quanh.

Thuốc Cantharidin được bác sĩ chỉ định có tác dụng hoại tử thượng bì, nhổ bật mụn cơm ra khỏi da. Thời gian chữa mụn cơm kéo dài từ 3-4 tuần.

Acid trichloacetic nồng độ 80% điều trị mụn cơm có công dụng hoại tử tổ chức, tiêu diệt ổ bệnh. Thuốc bôi 4 lần/tuần cho đến khi khỏi bệnh

+ Cách áp lạnh


Đây là biện pháp dùng nitơ lỏng phun vào vùng mắc phải mụn cóc. Hơi lạnh sẽ tạp thành nốt phỏng quanh mụn sau đó mô chế sẽ bong ra sau một tuần.

+ Phương pháp mổ mụn cơm


Đây là liệu pháp xử lý mụn cơm có kích thước từ 2 cm trở xuống áp dụng cho vị trí bằng phẳng như lòng bàn chân. Bệnh nhân sẽ được làm tê chỗ mổ và các chuyên gia sẽ khoét sâu vùng bị bệnh lấy nhân mụn ra ngoài.

Với những liệu pháp trên cần phải tới cơ sở y tế uy tín đế được tư vấn, hướng dẫn và chữa bệnh thích hợp.

Mụn cơm ở chân, mụn cơm ngoài da không quá nguy hiểm, cách chữa trị mụn cơm ở chân cũng không quá phức tạp bởi vậy người mắc bệnh nên thực hiện ngay tại nhà một trong những phác đồ có thể từ lúc phát hiện những biểu hiện quan trọng nhất để ngăn chặn hội chứng mụn cơm lây lan. Và quan trọng hơn cả là những cách ngăn chặn căn bệnh mụn cơm không chỉ đảm bảo cho bản thân không bị mắc bệnh mà còn cho cả cộng đồng.

Trường hợp chẳng may bị mắc bệnh mụn cơm tốt nhất là hãy đến phòng khám da liễu để được các bác sĩ tư vấn giải pháp cụ thể nhất. Mọi thông tin cần biết hay có thắc mắc bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để bác sĩ chuyên khoa da liễu 497 giải đáp trực tiếp nhé.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét