Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Trẻ bị viêm va phải làm sao?

Có nên nạo va cho trẻ hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh thắc mắc khi trẻ bị viêm va. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về vấn đề chữa viêm va ở trẻ hiệu quả.

Xem thêm:

Chứng bệnh viêm va ở trẻ em là gì?


Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm bên trong thành họng, có chức năng ngăn cản và tiêu diệt những nguyên nhân gây ra căn bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Chính vì thế, nó dễ bị tấn công gây tình trạng nhiễm khuẩn đối với những người có khả năng đề kháng không tốt.

Triệu chứng viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có tới 30% tổng số trẻ em đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và phần lớn xuất hiện trong giai đoạn từ 3 đến 5 năm đầu đời.

Nếu như không có phương pháp trị viêm va quá phát phù hợp, có thể biểu hiện này sẽ lặp đi lặp lại làm bé bị viêm va mãn tính nguy hiểm và khó chữa hơn.

Tre bi viem va phai lam sao


Nhiều phụ huynh còn thắc mắc không biết nên làm gì nếu trẻ bị viêm va và chữa viêm va cho trẻ thế nào an toàn, hiệu quả nhất. Hiện nay có nhiều phác đồ trị viêm va cho trẻ như điều trị viêm va bằng thuốc đông y, dùng các loại thuốc tây trị viêm va hoặc phẫu thuật nao va cho tre. Mỗi một biện pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng, phương pháp nạo va được coi là liệu pháp hiệu quả cao và triệt để nhất. Dù vậy không phải trẻ nào cũng có thể tiến hành theo phương pháp này. Nếu muốn biết mình thực sự phù hợp với cách điều trị nào nên đến khám chuyên khoa tai mũi họng để được các bác sĩ điều trị kiểm tra và đưa ra lời khuyên chính xác.


Trẻ bị viêm va phải làm sao?
Trẻ bị viêm va phải làm sao?


Trường hợp nào nên nạo va ở trẻ


Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyến cáo, chỉ nên nạo va cho trẻ em với một số trường hợp dưới đây:

Tre bi viem va man tinh tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mà các biện pháp nội khoa khác không đem tới kết quả tích cực.

Viêm va quá phát hay viêm va có mủ nặng gây ra biểu hiện bít tắc đường hô hấp không thể điều trị khỏi hẳn bằng thuốc.

Viêm va mang nguy cơ gây biến chứng viêm họng, viêm xoang làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển cơ thể bình thường của trẻ.

Tình trạng viêm va có mủ nghiêm trọng cũng có thể được chỉ định phẫu thuật.

Liệu có nên nạo va cho trẻ không?


Cũng có nhiều người lo lắng rằng liệu có nên nạo va cho trẻ hay không bởi băn khoăn nao va o tre em co anh huong gi đến thể chất, tinh thần và sự phát triển cơ thể sau khi nao va cho tre. Nhưng khi bác sĩ đã chỉ định nạo va cho trẻ thì rất có thể đây là phương án cuối cùng có thể chữa trị triệt để chứng bệnh này.

Có nên nạo va cho trẻ hay không, nạo va cho trẻ có nguy hiểm gì không còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của thủ thuật, vào trình độ bác sĩ, trang thiết bị và kỹ thuật tiến hành thủ thuật. Đây là thủ thuật khá đơn giản đã được rất nhiều cơ sở y tế tiếp nhận thực hiện nhưng hiệu quả thu được thì không giống nhau.

Lựa chọn cơ sở y tế nạo va cho trẻ


Phòng khám tai mũi họng Đông Phương được trang bị đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng kỹ thuật y tế hiện đại, cán bộ y tế chuyên môn cao tạo ra chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất cho người bệnh.
Với thủ thuật nạo va cho trẻ, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng 497 Quang Trung áp dụng kỹ thuật xâm lấn nhiệt lạnh với rất nhiều ưu điểm vượt trội:

- Xâm lấn tối thiểu chỉ để lại vết thương một vài micromet

- Nhanh chóng phục hồi, không gây cảm giác đau đớn, không chảy máu cũng như không có nguy cơ bất cứ biến chứng nào ngoài dự kiến.

- Thời gian điều trị ngắn, bé được về nhà ngay, không yêu cầu nằm viện, có thể nhanh chóng ăn uống hoặc nói, sinh hoạt thường ngày.

Để hiểu rõ hơn có nên nạo va cho trẻ hay không, bạn hãy đưa trẻ đến phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại Hà Nội để được thăm khám, tiến hành kiểm tra trực tiếp để giúp các bác sĩ đưa ra quyết định thích hợp nhất.

Để biết thêm thông tin hoặc có thắc mắc liên quan đến có nên nạo va cho trẻ hay không, nên nạo va ở đâu tốt hoặc ảnh hưởng của nạo va với trẻ các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các chuyên gia phòng khám đông phương tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét