Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Trị bệnh viêm da cơ địa với lá trầu không có là giải pháp hữu hiệu?

Từ trước đến nay có một vài phương pháp trị bệnh cho người bệnh viêm da cơ địa nhưng trị bệnh viêm da cơ địa với lá trầu không vẫn được ưa chuộng bởi những công dụng nhất định của nó.

Xem thêm:

Tìm hiểu tác dụng trị bệnh viêm da cơ địa với lá trầu không


Lá trầu không từ ngày xưa là một vị thảo dược sử dụng để trị rất nhiều bệnh đem tới hiệu quả bởi lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm bởi thế có công dụng chống viêm, sát trùng, trừ phong rất tốt. Không chỉ thế, lá trầu không cũng rất thích hợp sử dụng để điều trị các bệnh lý nhức đầu, viêm họng, cảm cúng, làm cho lành vết thương, phục hồi nhanh chóng, loại bỏ những vi khuẩn trên da.

Lá trầu không có tới 2.5% là tinh dầu vì vậy có khả năng kháng sinh mạnh, ức chế một số chủng vi khuẩn và những chủng loại nấm có hại, nhờ những đặc tính này nên chúng ta rất có thể điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không giúp sát khuẩn và loại bỏ các vi khuẩn trên da, giúp da hồi phục nhanh hơn.

Đây là một trong các cách điều trị viêm da cơ địa bằng thảo dược hữu hiệu tại nhà, không làm phát sinh các công dụng phụ nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Trị bệnh viêm da cơ địa với lá trầu không
Trị bệnh viêm da cơ địa với lá trầu không


Phác đồ chữa trị bệnh viêm da cơ địa với lá trầu không


+ Liệu pháp trị liệu hội chứng viêm da cơ địa


Bệnh nhân buộc phải chọn lựa những lá trầu không bánh tẻ, rửa sạch, sau đấy ngâm bằng nước muối pha loãng trong khoảng 20 phút nhằm loại bỏ các loại vi khuẩn bám trên lá trầu không rồi vò nát và sử dụng tay chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị mắc viêm da cơ địa. Hơn nữa, có thể giã nát lá trầu không, hãm với nước sôi như hãm chè, chắt lấy nước cốt, lấy vải khô, sạch thấm nước cốt chấm lên vùng da mắc viêm có thể đẩy lùi hiện trạng viêm da, giúp vết thương mau lành.

Người bệnh rất có thể trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo phương pháp phơi khô lá, đun nước tắm hàng ngày thay cho sử dụng thuốc bôi trên da hoặc áp dụng song song.

+ Hiệu quả trị bệnh viêm da cơ địa với lá trầu không


Lá trầu không có nhiều tác dụng tốt, đối với chữa trị viêm da cơ địa, lá trầu không không chỉ giúp giảm tình trạng viêm, ngứa, sưng, dị ứng da mà còn rất có thể khiến cho lành vết thương nhanh chóng.

Tuy nhiên liệu pháp này là thuoc tri viem da cơ địa từ triệu chứng bệnh, không có khả năng điều trị tận gốc yếu tố gây hội chứng viêm da cơ địa.

Chữa viêm da cơ địa gồm 3 bước cơ bản là chăm sóc da, xác định và loại trừ nhân tố gây bệnh hoặc tác nhân làm bệnh nặng hơn và dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ.

Trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không chỉ đáp ứng được yêu cầu nhất định trong việc giảm trạng thái căn bệnh viêm da cơ địa, chăm sóc da, không có công dụng chữa triệt để bệnh này.

Nếu như mắc phải viêm da cơ địa, da thường bị khô và khả năng bảo vệ của da sẽ bị giảm nhẹ, bởi vì thế, cần phải sử dụng các loại kem khiến cho mềm da, tạo độ ẩm cho da.

Những chất kích ứng như da như xà phòng, chất sát trùng, hoá chất, khói thuốc lá, rượu bia đều có thể càng làm da khô hơn, bởi vì thế, nên giảm thiểu tiếp xúc, có thể sử dụng các loại xà phòng ít bị khử mỡ và có PH trung tính để thay thế.

Lời khuyên: Bạn hãy thử chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không tại nhà nhưng muốn khỏi bệnh nhanh chóng và điều trị đúng đắn, tốt nhất là phải đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để khám và xác định tình trạng bệnh, tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ chuyên khoa để chữa bệnh lý viêm da cơ địa hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét