Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Trị bệnh nấm da bằng phác đồ nào hữu hiệu nhất

Bệnh nấm da có vài loại như nấm toàn thân, nấm kẽ, nấm bẹn, da dầu, chân, tay… bởi vì các loại vi nấm khác nhau dẫn đến. Trị bệnh nấm da bằng liệu pháp nào hữu hiệu là thắc mắc của người mắc bệnh.

Xem thêm:


Trị bệnh nấm da bằng cách nào hiệu quả?


Thảo dược tự nhiên


– Tinh dầu trà: Trong tinh dầu trà có chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm cực tốt bởi thế có thể loại bỏ được các loại nấm gây bệnh và giúp làm lành vết thương. Đồng thời, chất chống oxy hóa bên trong tinh dầu trà có công dụng làm cho sạch da, giảm các triệu chứng bong tróc da, ngứa da khá tốt và an toàn, không gây những tác dụng phụ.

Bạn chỉ buộc phải lấy 1 ít tinh dầu trà thoa đều lên vùng da mắc nấm, đợi tới thời điểm tinh dầu trên da khô đi thì dùng khăn lạnh để lau sạch. Cần thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần để có kết quả tốt nhất.

– Mật ong: Mật ong có tính kháng khuẩn, sát trùng hiệu quả chính vì vậy có khả năng dùng trong các cách tri nam da và vi khuẩn gây bệnh. Không chỉ có thế, mật ong còn cung cấp dinh dướng phục hồi và trịvết thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên vùng da bị nấm trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm để có khả năng khiến cho thuyên giảm chứng bệnh nấm da.

Trị bệnh nấm da với mật ong tại nhà
Trị bệnh nấm da với mật ong tại nhà


– Nước ép hành tây: Loại thảo dược này cũng chứa chất có thể kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ức chế hoạt động của các loại nấm gây hại và làm suy yếu chúng, lấy nước ép hành tây bôi lên vùng da mắc chứng sẽ giảm ngứa và khó chịu bởi căn bệnh nấm da.

– Muối: Muối có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn cực tốt mà, nhờ đó nó có thể sẽ làm cho sạch da và khử trùng vết thương, hạn chế cho nấm da lây lan.

Hàng ngày bạn hãy dùng muối sạch hòa với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da bị mắc phải nấm, nấm móng để tri nam da sẽ có kết quả nhưng không cần phải chà xát mạnh trên da bởi dễ khiến da bị trầy xước.

Sử dụng thuốc trị bệnh nấm da


Đối với những đối tượng nấm da nhẹ, bác sĩ điều trị rất có thể cho dùng những thuốc mỡ, thuốc nước, thuốc bột hoặc thuốc xịt chống nấm. Gần như tất cả các đối tượng căn bệnh có đáp ứng tốt với thuốc dùng tại chỗ, gồm có:

– Clotrimazole (Lotrimin, Mycelex)
– Terbinafine (Lamisil)
– Miconazole (Micatin, Monistat-Derm)

Khi benh nam da tay nặng hoặc không đáp ứng với những thuốc không kê đơn, người bị bệnh sẽ được uống hoặc bôi loại thuốc kê đơn tri nam da như:

– Thuốc bôi: econazole (Spectazole), oxiconazole (Oxistat)
– Thuốc uống: itraconazole (Sporanox), fluconazole (Diflucan), terbinaffine (Lamisil)

Những tác dụng phụ của thuốc uống rất có thể kể đến kích ứng dạ dày ruột, phát ban và chức năng gan bất thường. Lúc đang sử dụng những thuốc khác như thuốc chống tiết acid để trị loét dạ dày hoặc bệnh trào ngược dạ dày thực quản, có thể sẽ tác động đến hấp thu thuốc chống nấm. Các thuốc uống điều tri nam da có thể sẽ làm thay đổi hiệu quả của thuốc chống đông warfarin.

Griseofulvin – 1 loại thuốc uống chống nấm rất tốt nhưng cần phải sử dụng kéo dài hơn để diệt trừ nấm. Tác dụng phụ hay gặp là đau đầu, khó chịu ở đường tiêu hóa, mẫn cảm với ánh sáng, phát ban hoặc giảm số lượng bạch cầu. Griseofulvin hay được dùng nhất cho bệnh nhân dị ứng với những thuốc chống nấm khác, bị mắc chứng bệnh gan, hoặc bị các chứng khác chống chỉ định sử dụng thuốc.

Đã nêu là các phân tích tri nam da, chua nam da dau, bi nam da dau, benh nam ben bằng các biện pháp khác nhau, có khả năng sẽ thấy sử dụng thảo dược tự nhiên khá an toàn, không công dụng phụ nhưng tác dụng lại chậm, không đáng kể. Sử dụng thuốc giảm được hiện trạng và sự lây lan nhưng hay có tác dụng phụ, chứng bệnh dễ tái phát từ đó người bệnh chỉ nên dùng thuốc theo đơn kê.

Theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương, hiện nay phương pháp điều trị bằng laser có thể sẽ giải quyết các vấn đề về da, giúp vết thương mau lành, điều tri nam da tận gốc, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Lúc bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này có thể để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với bác sĩ khám da liễu ở hà nội để được giải đáp ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét