Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Liệu pháp điều trị dị ứng da hữu hiệu nhất

Da bị mắc phải dị ứng là dấu hiệu mà rất nhiều người gặp phải, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế hội chứng này tuy khó nhưng chỉ buộc phải bệnh nhân tích cực điều trị dị ứng da và thực hiện các phác đồ chăm sóc, tránh cẩn thận để bệnh lý không tái phát.

Xem thêm:


Điều trị dị ứng da như thế nào?


Có 3 biện pháp điều trị dị ứng da cơ bản là:

+ Tự điều trị dị ứng da tại nhà


– Sử dụng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch đem nấu lấy nước để uống và rửa bên ngoài là cách chữa dị ứng da mặt tại nhà dễ làm.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, đem nấu lấy nước uống trong ngày.

– Lá mướp đắng, lá mướp, nước mật của cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, thực hiện cắt nhỏ và nghiền thành bột nhỏ, sau đó trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đó trộn đều với cây cải dầu đắp lên vùng da mắc phải dị ứng.

Liệu pháp điều trị dị ứng da hữu hiệu nhất
Liệu pháp điều trị dị ứng da hữu hiệu nhất


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lượng bằng nhau) đem đun lấy nước rửa vùng da dị ứng là biện pháp trị liệu dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Sử dụng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, nấu lấy nước để vệ sinh vùng da bị dị ứng.

+ Sử dụng thuốc


Nếu như mắc phải viêm da dị ứng để làm giảm viêm sưng nhanh chóng bạn hãy lựa chọn một số loại thuốc trị liệu dị ứng da mặt và cách trị liệu viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có công dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin ngăn ngừa hiện trạng viêm nhiễm. Tuy nhiên thuốc chỉ được dùng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên những niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định để ngăn chặn nguyên nhân gây viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh trạng thái dị ứng ngoài da, giảm thiểu triệu chứng viêm nhiễm tổn thương da.

– Thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn từ dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là loại thuốc bôi ngoài da được áp dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da mắc phải tổn thương nhanh hơn.

+ Chữa trị tại chuyên khoa da liễu


Việc thăm khám và chữa trị những chứng bệnh da liễu tại chuyên khoa là điều vô cùng quan trọng, nếu mà bạn gặp phải tình trạng da bị dị ứng phải đi kham da lieu càng sớm càng tốt, các bác sỹ sẽ xem xét dấu hiệu hội chứng cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của người bị bệnh để đưa ra phác đồ trị liệu rất tốt cho bạn.

Phòng ngừa chứng bệnh viêm da dị ứng bằng cách nào?


Bệnh viêm da dị ứng có thể xuất hiện đột ngột và gây nên một số ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống thường ngày. Không những thế, nó thường khó điều trị và dễ tái phát. Tuy nhiên, chúng ta có thể dễ dàng hạn chế chứng bệnh này với những thay đổi nhỏ trong đời sống thường nhật.

Ngăn chặn da khô có thể là 1 lý do trong việc giúp ngăn ngừa cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Các lời khuyên có khả năng sẽ giúp phòng ngừa những tác động làm cho khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Gần như tất cả những người dễ mắc phải viêm da dị ứng không nên tắm quá thường xuyên. Khi tắm, giới hạn 15 – 20 phút và dùng nước ấm hơn là nóng. Dùng dầu tắm cũng rất có thể hữu ích .

– Chỉ sử dụng một số loại xà phòng hoặc chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ các loại dầu tự nhiên ngăn chặn gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn rất có thể làm cho da khô hơn. Sử dụng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Sử dụng nước ở nơi khác.

– Lau khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng lau nhẹ da với 1 chiếc khăn mềm mại sau khi tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ 1 lớp trên da mà vẫn giữ cho nước thoát. Cũng rất có thể dùng mỹ phẩm có chứa chất dưỡng ẩm. Khi da khô, có thể sẽ áp dụng một số loại dầu như dầu em bé, lúc làn da vẫn đang còn ẩm. Dầu có tác dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản sự bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu 497 duong quang trung khuyên bạn cần chủ động phòng bệnh trước khi dị ứng da tìm đến. Đến phòng khám chuyên khoa hay trung tâm y tế tiến hành xét nghiệm xác định tác nhân gây dị ứng và từ đó có những biện pháp ứng phó kịp thời, tránh tiếp xúc với những dị nguyên này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét