Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Phương pháp chữa bệnh điếc đột ngột được thực hiện thế nào?

Phương pháp chữa bệnh điếc đột ngột được thực hiện tại những cơ sở chuyên khoa, quy trình này được thực hiện như thế nào, hiệu quả ra sao là thắc mắc của rất nhiều người mắc bệnh.

Xem thêm:

Điếc đột ngột là gì?

Điếc đột ngột là dấu hiệu đột nhiên mất sức nghe và diễn biến nhanh trong vòng một vài giờ đến vài ngày. Người bị bệnh thường nhận ra hiện trạng này vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Theo một vài công trình khoa học cho thấy hội chứng điếc đột ngột có chiều hướng tăng nhanh trong thời đại công nghiệp, đặc biệt có xu hướng cao đối với người làm việc văn phòng, học sinh, những người làm việc trong môi trường ồn ào và đặc thù công việc căng thẳng. Đáng báo động ở chỗ, chứng đang có xu hướng trẻ hóa.

Một số phương pháp chữa bệnh điếc đột ngột

Điếc tai làm cho bệnh nhân không thể tiếp nhận những âm thanh từ cuộc sống, điều này thực sự là nỗi đau khổ lớn làm họ mất đi nhiều điều tốt lành và thiệt thòi hơn các người khác.

Chữa trị bằng thuốc: Nhằm loại bỏ và xử lý tác nhân gây chứng bệnh điếc tai, nhiều người lựa chọn xử lý bằng thuốc giãn mạch máu, thuốc chống đông máu, vitamin B, thuốc chuẩn bị năng lượng và trong trường hợp bắt buộc, cần phải dùng steroid trong thời gian xác định để tiến hành chua benh diec. Tuy nhiên liệu pháp này không thực sự có kết quả.

Phẫu thuật: Đối với di chứng ở ống tai ngoài bẩm sinh, dị thường tai trong, hiện tượng viêm tai giữa, khi xác định vòi nhĩ và chức năng tai trong tốt có khả năng sẽ tiến hành tiểu phẫu tái tạo thính lực. Biện pháp trị điếc đột ngột này gồm mổ sửa màng nhĩ, thủ thuật tạo hình màng nhĩ, tiểu phẫu xương bàn đạp, phẫu thuật tiến hành cắt bỏ xương bàn đạp,…

Phương pháp chữa bệnh điếc đột ngột
Phương pháp chữa bệnh điếc đột ngột bằng máy trợ thính


Sử dụng máy trợ thính: một số người mắc điếc tai 1 bên tai hoặc tai bi diec cả hai bên dùng máy trợ thính để cải thiện biểu hiện tiếp nhận âm thanh. Nhưng biện pháp này thường dùng nếu mà xử lý hoặc thủ thuật không có kết quả, đợi sau khi bệnh lý ổn định mới có thể xem xét lựa chọn máy trợ thính.

Cấy ghép ốc tai nhân tạo: liệu pháp chữa điếc đột ngột bằng ốc tai nhân tạo là một loại trang bị điện tử bởi lẽ âm thanh trong máy xử lý ngôn ngữ bên ngoài chuyển thành tín hiệu điện dạng mã hóa. Thông qua cấy ghép bộ máy điện cực trực tiếp hồi phục thần kinh hưng phấn hoặc tái tạo chức năng thính giác của người điếc.

Mấy năm gần đây xem xét sự phát triển của kỹ thuật điện tử, kỹ thuật tính toán, ngữ âm học, điện sinh lý học, vật liệu học, khoa học hiển vi tai, đưa kỹ thuật cấy ghép ốc tai nhân tạo từ công trình khoa học thực nghiệm tiến vào ứng dụng lâm sàng. Hiện nay, trên toàn thế giới sử dụng ốc tai nhân tạo như biện pháp hiệu quả để cải thiện benh diec tai.

Cách trị điếc đột ngột không phải người bị bệnh nào sử dụng như nhau bởi biểu hiện của mỗi người không giống nhau. Bởi vì thế, phải xem xét kiểm tra chuyên nghiệp chính quy mới rất có thể xác định được.

Bác sỹ tai mũi họng đông phương hà nội cho biết, cách chua diec tai có rất nhiều, người bị bệnh nên căn cứ vào biểu hiện bệnh, thể chất cụ thể, tác nhân chứng bệnh, năng lực kinh tế… lựa chọn liệu pháp thích hợp với bản thân để đem đến kết quả hồi phục thính lực.

Đã nêu là những phân tích về bệnh điếc đột ngột và cách điều trị, để biết tình trạng của mình hoặc người thân phù hợp với cách trị nào, bạn phải đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám, xác định yếu tố, mức độ chứng. Các bác sỹ sẽ dựa vào những dữ liệu đó, đưa ra liệu pháp chữa điếc đột ngột hiệu quả cho bạn. Quy trình trị sẽ bao gồm: Khám sơ bộ – Đo/Kiểm tra thính lực – Xác định tác nhân gây bệnh– điều trị (dùng thuốc, thủ thuật…) – Hậu Phẫu/Tư vấn chăm sóc sức khỏe đôi tai…

Nếu muốn tìm hiểu thêm các thông tin hội chứng liên quan, bạn cũng có thể gọi đến hotline 02432.878.750 hoặc để lại câu hỏi/ số điện thoại của mình, những bác sĩ chuyên khoa tư vấn Đông Phương sẽ giúp bạn giải đáp ngay bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét