Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Trẻ bị viêm họng sốt kéo dài hãy đi khám ngay

Khi trẻ bị viêm họng sốt kéo dài làm cho sức khỏe trẻ bị suy giảm, khả năng đề kháng yếu, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của bé và dễ bị mắc phải một số chứng viêm nhiễm khác. Chính vì thế mà các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng tốt ở Hà Nội khuyến cáo, nếu bé bị viêm họng sốt kéo dài không khỏi, hãy ngừng ngay việc sử dụng thuốc kháng sinh hay những mẹo dân gian mà mang bé đi khám ngay.

Xem thêm:


Không được xem nhẹ tình trạng trẻ bị viêm họng sốt kéo dài


Nếu trẻ bị viêm họng sốt kéo dài, bé thường hay mệt mỏi, xanh sao, bỏ ăn và thường xuyên quấy khóc. Nếu mà không được điều trị khỏi hoàn toàn, sức khỏe bé sẽ nhanh chóng bị suy yếu và dễ dàng mắc phải những bệnh liên quan khác như viêm amidan hoặc viêm mũi, viêm tai giữa…

1, Trẻ bị viêm họng sốt kéo dài làm cho khả năng miễn dịch suy yếu


Khi áp dụng những cách điều trị viêm họng cho trẻ, không ít người đã ngừng thuốc trước khi bé khỏi hẳn và vẫn chưa quan tâm đúng mức đến việc chăm sóc phục hồi cho bé. Sau khi bị bệnh, hệ miễn dịch của bé phần nào bị suy yếu do chống lại những nguyên nhân gây bệnh. Giai đoạn này là lúc bé dễ bị các bệnh khác liên quan cũng như đối mặt với nguy cơ viêm họng quay trở lại.

Trẻ bị viêm họng sốt kéo dài hãy đi khám ngay
Trẻ bị viêm họng sốt kéo dài

2, Trẻ đang phải tiếp xúc với những tác nhân gây bệnh


Điều trị bệnh viêm họng mãi không khỏi hoặc bị tái phát nhiều lần cũng có khả năng do trẻ đang phải trong môi trường có những tác nhân gây hại. Các tác nhân gây hại này có thể là khói bụi, khói thuốc lá, các dị nguyên gây dị ứng có trong môi trường hay tiếp xúc thường xuyên với nhiều người bị viêm họng. Tìm ra nguyên nhân nào gây nên tình trạng bé bị viêm họng tái phát thường xuyên để có thể có phương pháp cách ly mới hy vọng viêm họng khỏi hẳn được.

3, Làm vệ sinh mũi họng không đúng phương pháp


Việc vệ sinh mũi họng có ảnh hưởng rất lớn với trẻ. Không làm vệ sinh mũi họng thường xuyên hay làm vệ sinh không đúng phương pháp khiến cho những nguyên nhân gây hại có điều kiện thuận lợi để trú ẩn, gây hại. Khi những triệu chứng viêm họng thuyên giảm, các mẹ cho bé dừng thuốc, vi khuẩn gây hại lại nhân lên và làm xuất hiện đợt viêm họng mới ở trẻ.

Hãy đi khám ngay nếu trẻ bị viêm họng sốt kéo dài


Đưa trẻ nhỏ đi khám chuyên khoa tai mũi họng là phương án nhanh nhất để có thể biết chính xác nguyên nhân nào gây ra tình trạng này. Từ các kết quả chẩn đoán bệnh, các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn các cách thích hợp trị viêm họng triệt để.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét