Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Hiện tượng chảy máu cam ở trẻ phải làm sao?

Hiện tượng chảy máu cam ở trẻ khiến nhiều người hốt hoảng và vận dụng sai cách sơ cứu gây nên các hậu quả nguy hiểm hơn. Các bác sĩ phòng khám Đông Phương chia sẻ một số mẹo cầm máu cam ở trẻ khoa học bạn nên làm nếu như không may bị bệnh này.

Dùng những cách này không còn sợ hiện tượng chảy máu cam ở trẻ


Một số cách có khả năng chặn lại hiện tượng chảy máu cam ở trẻ tức thì, bạn hãy note lại phòng khi cần dùng. Những kiến thức chuẩn bị trước sẽ tránh tình trạng mắc phải sai lầm khi sơ cứu chảy máu cam.

Xem thêm:

1, Điều chỉnh lại tư thế cơ thể


Nếu mà tự dưng bị chảy máu cam hãy cho trẻ từ từ ngồi xuống và nghiêng người về phía trước 1 góc 30 độ sao cho thoải mái nhất. Có thể lấy giấy mềm, khăn hoặc bông gòn để dưới mũi để thấm máu. Giữ như thế giúp máu dừng chảy một cách tự nhiên, thường được sử dụng cho các trường hợp bị chảy một lượng máu ít.

2, Bóp chặt cánh mũi


Cũng nghiêng người về phía trước đồng thời lấy ngón tay trỏ và ngón cái bóp chặt phần cánh mũi có công dụng cầm máu nhanh hơn. Tạo một áp lực lên cánh mũi bịt miệng vết thương giúp máu ngưng chảy. Giữ như vậy trong 10 phút sau đó thả lỏng và nghỉ ngơi.

Hiện tượng chảy máu cam ở trẻ phải làm sao?
Bóp chặt cánh mũi khi gặp hiện tượng bị chảy máu cam

3, Giảm nhiệt cơ thể


Nhiệt độ cao khiến trẻ hay gặp hiện tượng chảy máu cam, hãy giải quyết tình trạng này bằng cách cho trẻ ngậm một viên đá lạnh trong miệng để hơi lạnh từ viên đá bốc lên mũi hoặc dùng đá chườm ngoài mũi của trẻ để cầm máu.


4, Dùng bình xịt thông mũi


Nếu như hay bị chảy máu cam với lượng máu ít và chắc chắn mình không bị cao huyết áp, hãy thử dùng thuốc xịt mũi. Hãy dùng 1 miếng bông gòn nhỏ 1 hoặc 2 giọt thuốc rồi đặt vào trong hốc mũi. Sau 10 đến 20 phút, lấy miếng bông ra và kiểm tra xem bạn có còn bị chảy máu hay không.

Sau khi máu ngừng chảy, vẫn nên để miếng bông ở trong hốc mũi thêm khoảng 2 phút nữa để giảm thiểu tình trạng chảy máu trở lại. Nếu máu vẫn không ngừng chảy thì hãy thử các phương pháp trị chảy máu cam khác.

5, Làm sạch mũi và nghỉ ngơi


Sau khi máu đã ngừng chảy, hãy dùng nước ấm rửa mũi hoặc lấy bông thấm nước lau nhẹ nhàng làm sạch máu. Không ngoáy mũi hoặc hắt hơi mạnh hạn chế tình trạng hở miệng vết thương và máu tiếp tục chảy.

Trên đây là một vài cách sơ cứu nếu chảy máu cam tức thời, nếu như bạn bị chảy máu cam thường xuyên và chảy máu cam nhiều thì hãy tới ngay phòng khám chuyên khoa tai mũi họng gần nhất để được kiểm tra, xác định chính xác lý do chảy máu cam và có liệu pháp điều trị thích hợp


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét