Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Tự chữa khỏi viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo

Tự trị viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo đơn giản bạn đã biết? Bạn có thể sử dụng dấm táo để loại bỏ nhanh các rắc rối do bệnh gây ra. Đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và tốt hơn với phương pháp trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo đấy!

Xem thêm:



Không phải tự nhiên mà loại nguyên liệu nhà bếp này được "lợi dụng" để xử lý chứng bệnh gây khá nhiều phiền hà cho đời sống bệnh nhân, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào trong dấm táo được chứng minh có thể làm sạch những hốc xoang, thông thoáng mũi. Vì thế, các triệu chứng viêm mũi dị ứng gây ra như: ngạt mũi, hắt hơi, chảy mũi, điếc mũi,.. Rất nhanh chóng và an toàn. Không những thế, lượng axit tự nhiên có trong dấm táo có khả năng khống chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh, đồng thời ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Vì thế, viêm mũi dị ứng và viêm xoang đều có thể đẩy lùi đơn giản.

Phương pháp chữa trị viêm mũi với dấm táo
Phương pháp chữa trị viêm mũi với dấm táo

Phương pháp chữa trị viêm mũi với dấm táo

Thay vì lạm dụng những loại thuốc xịt viêm mũi dị ứng có nhiều tác động xấu cho sức khỏe sao bạn không thử áp dụng phương pháp chữa viêm mũi dị ứng theo kinh nghiệm dân gian này xem sao. Biết đâu bạn lại có thể thoát khỏi căn bệnh về hệ hô hấp này một cách dễ dàng mà không cần tốn quá nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tìm hiểu và áp dụng theo những hướng dẫn chi tiết sau đây bạn nhé!
Để có thể chữa trị viêm mũi dị ứng với dấm táo hữu hiệu, bạn hãy tham khảo và thực hiện với các phương pháp sau:

*Cách 1: Uống dấm táo

Rất đơn giản, mỗi ngày 3 lần bạn chỉ cần phải uống 1 muỗng dấm táo là có thể đẩy lùi những tình trạng viêm mũi dị ứng và ngăn chặn mức độ bệnh tiến triển nặng hơn hữu hiệu. Hoặc bạn có thể pha dấm táo vào nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước lọc, chia thành các phần uống nhiều lần trong ngày nếu như không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo kết hợp với mật ong

Có thể bạn cũng đã quá quen với sự có mặt của mật ong trong nhiều công thức làm đẹp da hoặc chữa trị bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào cũng có hiệu quả kháng khuẩn, chống biêm viêm và củng cố khả năng đề kháng cho cơ thể rất hiệu quả. Dử dụng cùng dấm táo các bạn sẽ có được bài thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang hoàn hảo đấy.

>> Cách thực hiện: Hòa dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm theo tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Dùng hỗn hợp này uống hàng ngày, các bạn sẽ nhận được sự thay đổi rõ ràng khi những cảm giác khó chịu do bệnh gây nên dần được loại bỏ.

*Cách 3: Xông hơi bằng dấm táo

Xông hơi là cách giúp chứng ngạt mũi được cải thiện nhanh nhất nhờ dịch nhầy ứ đọng được đẩy ra bên ngoài, vi khuẩn cũng được dọn sạch, niêm mạc mũi sạch sẽ và những hốc xoang cũng sẽ thông thoáng hơn. Nếu như dùng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì chúng sẽ làm tăng hiệu quả, mang tới sự dễ chịu cho người mắc bệnh hiệu quả hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào nồi đun sôi. Sau khi đã làm sạch mũi bằng nước muối sinh lý và lau khô, bạn hãy dùng nồi nước đã sôi này mang xông mũi. Lưu ý lấy khăn trùm đầu để hơi nước bốc lên được tận dụng tối đa.

Thực hiện kiên trì và thường xuyên cho tới khi bệnh tình được khắc phục nhé. Nhưng các bác sĩ phong kham chuyen khoa tai mui hong chia sẻ, những liệu pháp trên chỉ mang tính chữa biểu hiện bệnh mà rất khó để chữa khỏi viêm mũi dị ứng. Chính vì vậy, các bạn nên tới khám chuyên khoa tai mũi họng để có cách chữa bệnh hiệu quả nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét