Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Cách điều trị viêm da dị ứng nhanh chóng đơn giản

Viêm da dị ứng là chứng bệnh mãn tính rất nhiều người bệnh bị mắc phải. Nó làm bệnh nhân ái ngại bởi khi xuất hiện bệnh thường kèm theo các biểu hiện rất khó chịu như nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy, nặng hơn thì trong mụn có mủ và bệnh lan rộng ra những khu vực khác. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn mắc phải viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để điều trị bệnh viêm da dị ứng thì trước tiên các bạn phải loại bỏ được tác nhân gây bệnh, đồng thời sử dụng thêm các loại thuốc tây khi thấy cần thiết. Bài viết sau đây sẽ cho bạn cách nhìn rõ nhất về chứng bệnh này.

Xem thêm:

Những nhân tố dẫn tới chứng bệnh viêm da dị ứng

Bệnh viêm da dị ứng được gây ra bởi rất nhiều những nguyên nhân khác nhau mà các bạn khó có thể xác định được mình bị bệnh do đâu. Tuy nhiên, các yếu tố dưới đây được xem là những tác nhân gây bệnh hay gặp nhất:

Do phải tiếp xúc với hóa chất có hại: các loại hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ khiến bạn bị dị ứng. Vì vậy hãy thận trọng sử dụng các cách an toàn khi tiếp xúc với các chất này.

Dị ứng với thời tiết là nguyên nhân gây tình trạng ngứa ngáy dị ứng mà nhiều người bị mắc phải do thời tiết thay đổi đột ngột làm cơ thể của họ không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Nhiều người có cơ địa dị ứng với những loại thực phẩm như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy lưu ý tránh ăn các loại thức ăn này.

Cách chữa trị bệnh viêm da dị ứng
Cách chữa trị bệnh viêm da dị ứng

Các biểu hiện của bệnh viêm da dị ứng

Căn bệnh viêm da dị ứng có những dấu hiệu nhận biết rõ ràng, cụ thể như:

– Cảm giác ngứa ngáy khó chịu làm bạn không ngừng gãi

– Kèm theo cảm giác ngứa thì ở trên da cũng xuất hiện các vùng ban đỏ có nhiều nốt mẩn đỏ gây đau nhức khó chịu.

Tùy vào diện tích khu vực da tiếp xúc với những nhân tố gây bệnh mà mức độ của chứng bệnh viêm da dị ứng cũng không giống nhau. Do vậy khi bị mắc phải chứng bệnh này thì bạn hãy lưu ý mình mới tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh nào để có cách phòng tránh bệnh nhé.

Cách chữa trị bệnh viêm da dị ứng

Để việc chữa chứng bệnh viêm da dị ứng được kết quả nhanh chóng thì người mắc bệnh cần phải xác định và loại bỏ được yếu tố gây bệnh cho chính mình

nếu như bạn bị dị ứng với thời tiết, đặc biệt là lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn cần làm là giữ ẩm cho da, hạn chế tắm nước nóng và không dùng những chất tẩy rửa mạnh dễ khiến cho da bị tái phát viêm ngứa.

Luôn luôn giữ nhà cửa được sạch sẽ để không có bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi chúng có thể khiến bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, tăng cường ăn trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể. Tránh sử dụng những chất kích thích và hạn chế ăn đồ cay nóng vì chúng làm bệnh này dễ tái phát.

Để có thể nhanh chóng chấm dứt những cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng ngừa các biến chứng xấu xảy ra thì bạn cần đến 497 duong quang trung để được thăm khám và hướng dẫn sử dụng thuốc phù hợp nhất. Tùy theo mức độ bệnh mà bệnh nhân có thể được hướng dẫn sử dụng các loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Một vài loại thuốc chứa corticoid thường rất ít khi được sử dụng để điều trị bệnh vì nó gây ra nhiều tác dụng không mong muốn nguy hiểm.

Việc trị bệnh viêm da dị ứng nếu không kịp thời và đúng cách sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương và để lại sẹo. Do vậy bạn không nên xem nhẹ căn bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng ngừa cũng như trị bệnh càng sớm càng tốt.

Mọi thông tin hoặc thắc mắc liên quan đến bệnh viêm da dị ứng, các bạn hãy truy cập website chuabenhdalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng 0988.111.497 để được bác sĩ chuyên khoa da liễu phòng khám Đông Phương giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét