Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Bệnh nhân bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Người mắc bệnh bị viêm amidan hốc mủ nên lưu tâm tới chế độ ăn uống. Ăn uống tùy tiện làm triệu chứng viêm amidan hốc mủ nặng hơn; nhưng nếu kiêng cữ quá mức thì cơ thể không đủ khả năng để chống đỡ lại bệnh tật. Chính vì thế trong trường hợp bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện gồm các dấu hiệu điển hình như: Đau rát họng, cổ họng bị vướng làm cho người bệnh luôn muốn đằng hắng để cảm thấy dễ chịu hơn, hắt hơi hay ho ra các hạt mủ trắng xanh có mùi hôi khó chịu,… Vậy, bệnh lý viêm amidan hốc mủ ảnh hưởng khá lớn tới sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.

Để giảm hoặc tiêu trừ các khó chịu do chứng bệnh viêm amidan hốc mủ gây ra, người bệnh nên được kiểm tra xác định chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh bệnh và thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ phong kham tai mui hong dong phuong về biện pháp chữa trị. Không những thế, người bị bệnh cũng buộc phải chú ý hơn đến vấn đề dinh dưỡng. Thực hiện 1 chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, tăng chức năng đề kháng mà còn nhanh chóng đẩy lùi được tình trạng bệnh viêm amidan.

Bị viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?
Bị viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Bị viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Ăn uống tùy tiện dẫn đến dấu hiệu viêm amidan hốc mủ nặng hơn; Tuy nhiên quá kiêng cữ thì khả năng đề kháng không đủ để chống lại bệnh tật. Bởi vì thế, chỉ cần giảm thiểu một vài thực phẩm, đừng nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người mắc bệnh viêm amidan hạn chế các đồ ăn cay nóng, những thực phẩm khô có thể gây tổn thương đến viêm amidan. Ngoài ra nên giảm tối đa các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc cần phải chú trọng đó là: Những thực phẩm nên chế biến dưới dạng mềm lỏng dễ nuốt. Ngoài ra cũng lưu tâm đến việc bổ sung thêm một số thực phẩm sau:

- Rau xanh, các loại hoa quả giàu vitamin và khoáng chất.

- Các loại thực phẩm giàu chất đạm ví dụ như gan bò hoặc là trứng luộc để cải thiện sức khỏe.

- Các loại thực phẩm nhiều kẽm rất tốt cho người bị bệnh viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống nhiều nước hơn, đặc biệt là cần bổ sung những loại nước ép hoa quả. Song tránh những loại nước ép có vị chua bởi chúng làm nghiêm trọng thêm chứng khô rát cổ họng.

Không những thế, cũng cần thường xuyên nấu các món ăn tốt cho bệnh viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Dù vậy, chế độ ăn uống cũng chỉ giúp giảm đi phần nào sự khó chịu. Tốt nhất, càng sớm càng tốt người bệnh nên tới thăm khám tại những phòng khám tai mũi họng uy tín để biết tình trạng bệnh và được tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp. Đa số các trường hợp bị amidan hốc mủ đều được chỉ định cắt amidan, song một vài người bị bệnh không cần thực hiện vì chỉ khi đủ điều kiện mới cắt bỏ amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét