Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Liệu pháp chữa bệnh mụn cơm đơn giản

Mụn cơm là một dày sừng khu trú có chứa các tổn thương da và niêm mạc vì một loại virus gây sùi ở người HPV dẫn đến. Mẹo chữa bệnh mụn cơm tiếp theo đây sẽ giúp bạn loại bỏ những chấm mụn đáng ghét này.

Xem thêm:


Mẹo chữa bệnh mụn cơm thực hiện đơn giản tại nhà


Mụn cơm hình thành với các chấm sần nhỏ, mềm có màu trùng với màu da hoặc màu nâu, mọc riêng lẻ hoặc mọc thành đám làm mất thẩm mỹ. Đặc điểm của mụn cơm là lành tính, không có cảm giác đau, chỉ xuất hiện trong một thời gian sau đấy tự biến mất, không ảnh hưởng tới sức khỏe vì thế rất ít người bị có ý muốn trị. Tuy nhiên, khi mụn mọc thành từng đám trên mặt sẽ khiến mất thẩm mỹ. Vì thế, chúng phải được loại bỏ.

+ Lá tía tô


Tía tô trong Đông y có vị cay, tính ấm được dùng để chữa một vài loại chứng bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, đau đầu, mệt mỏi, giải độc,… không chỉ có thế, tinh chất của lá tía tô cũng có tác dụng hiệu quả trong việc chữa mụn cơm, điều trị mụn cóc hữu hiệu.

Mẹo chữa trị mụn cơm từ tía tô rất đơn giản, lấy lá tía tô tươi, rửa sạch sau đấy giã lấy nước đem bôi vào những nốt mụn cơm. Sau đó, để qua đêm rồi rửa lại với nước sạch, sử dụng biện pháp này hàng ngày vào mỗi buổi tối.

Liệu pháp chữa bệnh mụn cơm đơn giản
Liệu pháp chữa bệnh mụn cơm đơn giản


+ Trà xanh


Trà xanh không chỉ là một thức uống rất tốt cho cơ thể, có tác dụng thanh lọc, giải độc, giải nhiệt, có tác dụng giảm cân, không chỉ vậy trà xanh cũng có tác dụng to lớn đối với việc chăm sóc da.

Dùng trà xanh trị mụn được nhiều người áp dụng thành công, lấy tinh chất lá trà xanh sau đó bôi trực tiếp lên những nốt mụn cho tới lúc mụn biến mất. Phác đồ chữa mụn cơm này cũng đem tới kết quả nhanh chóng.

+ Dầu cây thầu dầu


Dầu cây thầu dầu có tính mát và kháng khuẩn rất tốt có khả năng sẽ trị liệu được các hội chứng về da như viêm da, mụn nhọt, sưng tấy da,… bởi vì thế, thầu dầu được dùng làm thuốc chữa trị mụn cơm, mẹo trị liệu mụn cơm mà rất nhiều người trong dân gian áp dụng và có được các kết quả rõ rệt.

Khi sử dụng, bệnh nhân bôi tinh dầu cây thầu dầu lên nốt mụn và những vùng lân cận để giảm thiểu sự lây lan của mụn. Với phác đồ này, chỉ cần kiên trì dùng trong khoảng 3 tuần sẽ thấy hiệu quả.

+ Củ tỏi


Tỏi được dùng để trị liệu một số căn bệnh trong đó có những bệnh về da với tác dụng thanh lọc máu và kháng khuẩn tốt bởi vậy có công dụng trị mụn hiệu quả, là mẹo điều trị mụn cơm được nhiều người sử dụng.

Các bạn sử dụng tỏi giã nhuyễn sau đấy đắp trực tiếp lên các nốt mụn hoặc dùng vải sạch bọc tỏi lại chà lên mặt, tốt hơn hết là để qua đêm rồi mới rửa sạch.

+ Hành hoa


Hành hoa được dùng rất phổ biến trong việc chế biến những loại thực phẩm hàng ngày, nó còn là 1 phương pháp dùng để chữa trị mụn cơm hữu hiệu, chỉ cần phải lấy hành hoa thái nhỏ trộn cùng với 1 ít muối, đắp lên trên nốt mụn rồi dùng băng gạc hoặc vải mềm cố định lại để qua đêm.

Hành hoa vốn có vị cay, tính ấm, kháng khuẩn tốt bởi vậy có tác dụng chữa mụn cơm ở tay rất tốt.

Ở trên là nhiều cách chữa mụn cơm khô, biện pháp chữa trị mụn hạt cơm đơn giản tại nhà mà bạn rất có thể thực hiện cho mình và người thân. Mặc dù vậy với mụn cơm to, cứng chỉ có thể loại bỏ dần và cũng rất hay tái phát nên mẹo trị liệu mụn cơm tại nhà hầu như không có tác dụng.

Các bác sỹ chuyên khoa da lieu dong phuong khuyến cáo bạn phải thăm khám, những bác sỹ sẽ dựa trên triệu chứng căn bệnh cụ thể để đưa ra giải pháp hữu hiệu, phù hợp, nhanh chóng cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét