Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Cách chữa trị bệnh nấm da bằng nguyên liệu tự nhiên có tốt?

Bệnh nấm da phổ biến ở nhiều thể bệnh khác nhau như nấm chân, tay, nấm da đầu, nấm kẽ hay là nấm toàn thân… và cách chữa trị bệnh nấm da như thế nào an toàn, hiệu quả cũng là mối quan tâm của rất nhiều người bệnh.

Xem thêm:


Cách chữa trị bệnh nấm da bằng các biện pháp tự nhiên


– Tinh dầu trà:


Ở trong tinh dầu trà có tinh chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm rất tốt vì thế có khả năng loại bỏ được những loại nấm gây bệnh và giúp làm liền vết thương. Đồng thời, các chất chống oxy hóa trong tinh dầu trà có khả năng làm sạch da, giảm thiểu các triệu chứng bong tróc da, ngứa da rất tốt và an toàn, không gây ra những tác dụng phụ.

Người mắc bệnh chỉ cần lấy một lượng vừa đủ tinh dầu trà thoa đều lên vùng da bị nấm, chờ đến khi tinh dầu trên da khô đi thì lấy khăn ẩm để lau sạch. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần để thấy được hiệu quả tốt nhất, đặc biệt hiệu quả với benh nam da tay.

– Mật ong:


Mật ong có công dụng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt nên có thể dùng trong phác đồ tri nam da và vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp dưỡng chất giúp khôi phục và chữa lành vết thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên bề mặt da bị nấm trong 10 phút rồi sau đấy rửa sạch bằng nước ấm để có thể làm thuyên giảm bệnh nấm da.

– Dung dịch nước ép hành tây:


Hành tây cũng chứa chất có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ngăn chặn hoạt động của những loại nấm gây bệnh và làm suy yếu chúng. Dùng nước ép hành tây thoa lên vùng da bị bệnh sẽ có khả năng giảm ngứa và khó chịu do chứng bệnh nấm da.

Cách chữa trị bệnh nấm da bằng nguyên liệu tự nhiên có tốt?
Cách chữa trị bệnh nấm da bằng nguyên liệu tự nhiên có tốt?


– Muối:


Muối có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn cực tốt, bởi thế nó có thể làm sạch da và khử trùng vết thương, tránh để nấm da lây lan.

Hàng ngày người mắc bệnh nên lấy muối sạch hòa cùng với nước để tắm hay ngâm rửa cho khu vực da bị nấm, nấm móng để tri nam da sẽ rất tốt tuy nhiên không nên chà xát mạnh trên da bởi dễ khiến cho da bị trầy xước.

Biện pháp trị nấm da với các nguyên liệu tự nhiên nói trên có thể thực hiện ngay tại nhà khá đơn giản và ít tốn kém, an toàn, không gây tác dụng phụ. Dù vậy, hiệu quả mà nó mang lại thường không rõ rệt, mờ nhạt và cần phải kiên trì điều trị trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả như kỳ vọng.

Theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương, ngày nay phác đồ trị bệnh bằng laser có thể giải quyết những vấn đề về da, giúp các tổn thương nhanh lành, chữa nấm da triệt để, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này có thể để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín qua đường dây nóng 0988.111.497 để được giải đáp ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét