Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Bấm huyệt chữa bệnh điếc tai có hiệu quả không?

Bấm huyệt chữa bệnh điếc tai có thể sẽ khỏi hoàn toàn được không là vấn đề rất nhiều người bệnh băn khoăn muốn được bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông Phương giải đáp. Trong thời gian gần đây, liệu pháp bấm huyệt điều trị điếc tai đang được lan truyền và thu hút được nhiều sự quan tâm của người bị bệnh.

Xem thêm:

Lý do gây ra dấu hiệu điếc tai

Căn bệnh điếc tai có thể sẽ vì một vài nhân tố dẫn đến. Dưới đây là một số nhân tố điển hình khiến cho bạn mắc phải điếc tai:

1, Bởi sự xâm nhập của siêu vi trùng

Nếu bị nhiễm siêu vi trùng dẫn đến căn bệnh quai bị, cúm, sởi hoặc là viêm nhiễm cấu trúc tai và màng nhĩ sẽ tác động tới hoạt động của tai. Nếu mà hiện trạng trở nên nặng nề rất có thể người mắc bệnh sẽ bị mất khả năng nghe hoàn toàn.

2, Phù nề và tắc nghẽn mạch máu

Đây là nguyên nhân thông thường dẫn đến triệu chứng điếc đột ngột. Hiện tượng phù nề hoặc tắc nghẽn mạch máu cản trở việc vận chuyển oxy tới cung cấp cho những tế bào thần kinh tai. Thiếu oxy trong 1 thời gian ngắn cũng làm cho những tế bào thần kinh hoạt động kém hay không thể hoạt động được nữa và gây triệu chứng điếc.

3, Bị mắc điếc bởi lẽ bị dị ứng với thuốc

Những người có cơ địa dị ứng thuốc hay mắc phải sai lầm nếu mà sử dụng thuốc dẫn tới các tác dụng không mong muốn. Một trong các hệ lụy mà bạn rất có thể bị mắc đó chính là bị mắc phải điếc.

4, Bị tác động lực từ bên ngoài

Các lực ảnh hưởng mạnh mẽ từ bên ngoài như tiếng ồn, bị đánh, bị mắc phải ngã… có khả năng tác động tới tai và tác động tới khả năng nghe. Hầu hết những lúc điếc đều có liên quan tới yếu tố này.

Bấm huyệt chữa bệnh điếc tai có hiệu quả không?
Tác động tâm lý khiến bạn dễ bị điếc tai

5, Tác động của tâm lý

Những cú sốc tâm lý quá lớn hay bị stress, căng thẳng thần kinh kéo dài cũng có khả năng sẽ khiến cho bạn bị mắc điếc. Các lý do này khiến cho ảnh hưởng tới hoạt động của các dây thần kinh thính giác và làm bạn không thể cảm nhận được âm thanh một cách bình thường. Hiện trạng thường thấy của nó là ù tai và nhiều lúc là điếc.

Thực hư tác dụng bấm huyệt trị liệu điếc tai

Bấm huyệt chữa điếc tai là một trong nhiều liệu pháp để trị điếc trong đông y. Những bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng hà nội cho biết: Trong 365 huyệt đạo của có thể sẽ người có 4 huyệt đạo chi phối khả năng cảm nhận âm thanh.

Đây là 2 cặp huyệt đạo đối xứng nhau nằm sâu phía trong ống tai. Có nhiều khi mắc phải điếc bởi những huyệt đạo này ngừng hoạt động thì rất có thể sử dụng phác đồ chua diec tai bang bam huyet để phục hồi thính lực cho người bị bệnh.

Các huyệt đạo này nằm sâu phía trong ống tai chính vì vậy không thể sử dụng tay bấm hay day huyệt như với những huyệt đạo khác. Để có khả năng sẽ thực hiện bấm huyệt điều trị điếc tai, bạn cần vỗ mạnh vào 2 tai để kích hoạt nó hoạt động trở lại. Điều quan trọng cần lưu ý đấy là vỗ mạnh vào 2 tai với cùng 1 nhịp. Khi sảy ra sai sót dễ dẫn đến thung mang nhi và trạng thái điếc càng trở nên nặng nề hơn.

Đối với benh diec dot ngot, việc bấm huyệt trị điếc tai thực hiện ngay trong 24 giờ sau thời điểm thấy trạng thái mắc điếc tai có khả năng sẽ mang lại hiệu quả khá cao. Những thống kê điều trị bệnh cho thấy được, có tới 96% người mắc bệnh điếc đột ngột chữa sớm bằng bằng biện pháp bấm huyệt chữa trị điếc tai có lại khả năng nghe bình thường.

Các bác sĩ tai mũi họng cho biết, với bất cứ cách trị liệu bệnh lý điếc tai nào cũng nên thực hiện sớm. Càng để lâu, thờ ơ hay kéo dài càng khiến hội chứng khó điều trị khỏi hơn.

Lời khuyên: Phương pháp bấm huyệt chữa trị điếc tai chỉ đem lại hiệu quả với một vài đối tượng. Để có được cách thích hợp cho mình bạn phải khám tai mũi họng ở đâu có uy tín cũng như không nên tự chữa điếc tại nhà để tránh các hậu quả không đáng có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét